Đừng để ước mơ an cư của cư dân bị xé toạc

Trao đổi với chúng tôi, vị phó giám đốc này phủ nhận sự liên can của mình trong việc chỉ đạo nhóm người trên sử dụng vũ lực tấn công vào chung cư. Trắng, đen thế nào, tới đây các cơ quan chức năng chắc chắn sẽ làm sáng tỏ nhưng điều khiến dư luận mấy ngày qua phẫn nộ chính là cách hành xử côn đồ, bất chấp pháp luật của nhóm người trên, trong đó có mặt bà phó giám đốc tại hiện trường.

Chắc chắn rằng trong biên bản thỏa thuận giữa những cư dân chung cư và chủ đầu tư trên khi hai bên ký kết hợp đồng mua bán đều quy định nếu có xảy ra tranh chấp thì hai bên sẽ giải quyết bằng con đường thỏa thuận, thương lượng và đến mức cuối cùng không bên nào chịu bên nào thì kiện ra tòa để nhờ công lý bảo vệ. Chắc chắn không có bất kỳ điều khoản nào quy định “khi xảy ra tranh chấp, hai bên sẽ giải quyết bằng … vũ lực”. Về điều này, ban quản trị của chung cư 4S Riverside đã hoàn toàn làm đúng khi tiến hành kiện ra tòa để giải quyết tranh chấp giữa hai phía nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp. Trong khi đó, phía chủ đầu tư trên đã không hành xử như thế.

Hình ảnh cư dân ghi lại cho thấy có sự có mặt của vị này tại hiện trường nhưng không thấy sự can ngăn nào từ bà khi chứng kiến những hành vi mang tính vũ lực. Lời khai của những người được bà phó giám đốc trực tiếp thuê thực hiện vụ tấn công trên cũng đi ngược lại sự phủ nhận mà bà đã nói.

Chắc chắn rằng khi bỏ tiền ra để mua sản phẩm, người dân ai cũng mong có một môi trường bình yên đã an cư lạc nghiệp; ai cũng muốn ngôi nhà chung của mình sẽ là môi trường có văn hóa, ứng xử có tình người với nhau. Nếu có vũ lực xảy ra thì nỗi lo của cư dân nằm ở bọn bất hảo, trộm cướp thâm nhập vào môi trường sống này. Chắc chắn không cư dân nào mường tượng ra cảnh phải nói chuyện với những kẻ hung hãn cầm búa, kềm mà chủ đầu tư thuê tới…

Một xã hội văn minh, pháp quyền không cho phép những cách hành xử như thế tồn tại, dù bất kỳ đó là ai. Còn ai mượn bất kỳ danh nghĩa gì để hành xử như thế đều cần phải nghiêm trị.

Hãy để cư dân ở chung cư 4S Riverside tin rằng công lý vẫn đang hiển hiện! Đừng để mong ước an cư của người dân bị xé toạc bởi những người xem thường luật pháp!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm