Đừng lo bí thư lấn sân

Người dân chờ đợi điều đó, nên nếu dư luận có "phát cuồng" lên về ông, cũng là điều dễ hiểu. 

Ông yêu cầu minh bạch thông tin và hỗ trợ báo chí. 

Đi thăm mẹ Việt Nam anh hùng, thấy nhà xập xệ, ông nói sửa nhà cho mẹ nghỉ ngơi. Thấy đường vô nhà mẹ khác lồi lõm, ông nói xã ngày mai sửa đường. 

Nghe báo cáo sữa bò làm ra không ai mua, ông biểu cho tui nói chuyện với tổng giám đốc Vinamilk. Chủ tịch huyện Củ Chi nói không có số, ông hỏi không có số làm sao bán sữa? Ngay chiều đó lãnh đạo huyện liên hệ với Vinamilk bàn chuyện mua sữa cho dân.

Đã có những nghi hoặc: Đợi đấy, xem được bao lâu? Đã có những bình phẩm: Bí thư lấn sân chính quyền. Đã có những phân tích: Tầm của bí thư thành ủy là tầm chủ trương, sao lại xông vào những việc cụ thể lặt vặt như chỉ đạo gắn bảng cấm đỗ xe, tiêu thụ sữa, làm đường vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng?

Đúng là những sự vụ cụ thể chi li là việc của người khác, không phải việc của ông. Nhưng là một bí thư đi thị sát, thấy sự trì trệ không thể không nói; đi kiểm tra thấy chuyện đáng làm mà không làm, không lẽ im? Thấy dân nhắn tin bức xúc, ông chuyển cho Sở GTVT là đúng chứ, ông có lấn sân đâu? 

Thay đổi chuyện lớn cần bắt đầu từ những chuyện nhỏ, cụ thể; muốn bộ máy vận hành tốt cần chấn chỉnh tác phong lề lối của đội ngũ. Và cách tốt nhất là trực quan, thị phạm. Để rồi, từ đó những cách làm, tác phong tốt cụ thể ấy sẽ nhân lên. Và những chỉ đạo của ông thực ra là cụ thể hóa Nghị quyết ĐH Đảng vừa qua của TP. Vì thế, đừng lo ông Thăng lấn sân. 

Còn quá trình? Năm năm trước khi ông vào Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh than phiền về tiến độ xây sân bay. Ông kiểm tra ngay và thay tướng giữa trận, thay chỉ huy trưởng công trình, cuối cùng sân bay vượt tiến độ, đẹp như mơ. Đi kiểm tra quốc lộ 1 thấy làm việc lơi khơi, ông thay người, đoạn đường đó làm vượt tiến độ. Thời gian ông ở Bộ đã chứng tỏ khả năng làm tư lệnh. 

Thành phố phức tạp hơn, nó là một siêu đô thị với dân số tương đương một quốc gia cỡ Thuỵ Điển, với muôn ngàn lĩnh vực phức tạp và nhiệm vụ nặng nề. Điều đó sẽ là một áp lực lớn lên Bí thư Đinh La Thăng. Tuy nhiên, với sự khởi đầu này, ông đang được tin tưởng, kỳ vọng và ủng hộ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm