Nghị trường ‘nóng’ chuyện dân sinh

Đây được xem là kỳ họp đầu tiên bàn về các nội dung kinh tế-xã hội của HĐND TP khóa IX (sau khi đã kiện toàn nhân sự tại kỳ họp thứ nhất). Thế nhưng ngay tại kỳ họp này, hàng loạt vấn đề nóng từ đời sống kinh tế-xã hội đã được các đại biểu đưa vào nghị trường, chất vấn sâu và được các cơ quan chức năng có thẩm quyền của TP trả lời một cách cặn kẽ.

Đó là câu chuyện nâng đường Kinh Dương Vương biến nhà dân thành hầm (quận Bình Tân) đang gây bức xúc cho cư dân dọc theo tuyến đường này bấy lâu nay; chuyện các dự án chung cư bị chủ đầu tư mang thế chấp ở ngân hàng nhưng không minh bạch thông tin gây hoang mang cho người mua căn hộ suốt thời gian qua. Là vấn đề chung cư cũ, tai nạn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm… ẩn chứa các nguy cơ đe dọa an toàn của cư dân đô thị. Hay như chuyện thực hiện Quyết định 33/2014 của TP về tách thửa bị biến tướng sang phân lô bán nền với kết cấu không đồng bộ, đường sá, điện nước không chuẩn,… Những giải pháp cụ thể và những cam kết xử lý tới nơi tới chốn của chính quyền TP nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân đã được đưa ra ngay tại kỳ họp.

Tất cả điều này đã phát đi những thông điệp tích cực về sự chăm sóc nhiều mặt của chính quyền TP.HCM đối với đời sống người dân.

Vấn đề còn lại là tinh thần ấy phải tiếp tục được truyền đi và luôn thể hiện sâu sát ngay cả bên ngoài kỳ họp. Từng giải pháp, lời hứa của chính quyền cần phải được giám sát tới nơi tới chốn để chúng thực sự đi vào thực tiễn, phục vụ một cách thiết thực, hữu hiệu cho đời sống người dân. Không có một sự thuyết phục nào tốt hơn cho vai trò đại biểu của dân, cho chất lượng mỗi kỳ họp bằng việc chất lượng đời sống của người dân ngày không ngừng nâng lên.

Tinh thần ấy đã được Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tiếp tục truyền đi trong phát biểu bế mạc kỳ họp rằng: HĐND TP sẽ luôn đổi mới, năng động, sáng tạo, tiếp tục thực hiện phương châm “gắn bó với cử tri để có những quyết định hợp lòng dân”, đóng góp tích cực cho việc xây dựng TP.HCM trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình và có chất lượng sống tốt.

Nếu làm được như thế thì người dân ngày sẽ càng yên tâm vì có một HĐND thực sự hiểu được nỗi lòng của dân, đi cùng nỗi lo của dân và vì dân thực sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm