Nhà mạng đừng chối bỏ trách nhiệm

Thứ Sáu, ngày 10/7/2015 - 08:15

(PL)- “Tôi muốn phát khùng với mấy cái tin nhắn rác từ nhà mạng” - một khách hàng bức xúc như vậy trước việc gần đây liên tục bị tin nhắn lừa đảo “tấn công”, cả trên ĐTDĐ lẫn trên mạng xã hội.

Nhưng đó không phải là nạn nhân duy nhất. Hàng triệu người đang hằng giờ, hằng ngày bị tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo “khủng bố tinh thần”. Không chỉ vậy, đã có không ít người mất tiền oan bởi đủ các chiêu trò khuyến mãi lừa lọc được tung ra liên tiếp.

Rõ ràng người tiêu dùng đang phải bỏ tiền ra để mua sự bực tức và khó chịu. Họ cũng đang phải chi những đồng tiền được làm từ mồ hôi nước mắt cho nhà mạng nhưng nhận lại là dịch vụ kém chất lượng. Do vậy họ có quyền đòi hỏi nhà mạng phải có trách nhiệm với mình và cung cấp cho mình không chỉ chất lượng dịch vụ tốt mà cả sự an toàn, thoải mái.

Rất tiếc, phúc đáp của nhà mạng vẫn chưa thật sự thuyết phục trước những đòi hỏi chính đáng của khách hàng. Chẳng hạn, “chúng tôi đã triển khai phần mềm chặn tin nhắn rác”, “đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xác định và xử lý thuê bao có hành vi vi phạm pháp luật”.

Nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp thỏa đáng: Tại sao những kẻ lừa đảo lại có thể dễ dàng biết số điện thoại của khách hàng để nhắn tin lừa? Tại sao nhà mạng cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách hàng nhưng không bị chế tài triệt để? Và bao giờ tình trạng này chấm dứt?

Dĩ nhiên, để ngăn chặn nạn tin nhắn rác hoành hành với mức độ ngày càng gia tăng, người tiêu dùng cần hợp tác với cơ quan hữu quan để bảo vệ quyền lợi của chính mình, như khiếu nại hay kiện nhà mạng ra tòa khi lợi ích bị xâm phạm.

Nhưng người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn là các nhà mạng và cơ quan chức năng. Bởi thực tế đã chỉ ra nếu cơ quan chức năng thực sự có biện pháp mạnh và quyết liệt thì tin nhắn lừa đảo đã không hoành hành làm khổ người dân.

Quan trọng nhất là nhà mạng không thể chối bỏ trách nhiệm. Bởi những “ông chú Viettel”, “bà chị Mobi” chắc chắn sẽ không có đất sống nếu nhà mạng thực sự vì quyền lợi khách hàng và qua đó chính là bảo vệ uy tín thương hiệu của mình. Đã từng có ý kiến cho rằng tin nhắn rác dù trực tiếp (SIM) hay gián tiếp (đầu số) thì đều đem lại nguồn thu cho nhà mạng. Phải chăng đây chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân? Như vậy có thể thấy chỉ khi nào nhà mạng đừng chỉ chăm chăm chạy theo lợi nhuận của bản thân thì vấn nạn tin nhắn rác mới giảm!

Không thể để tin nhắn rác tung hoành, những kẻ lừa đảo thách thức pháp luật, tác oai tác quái làm khổ mọi người hoài thế này được.

ĐÌNH LONG

Video đang xem nhiều

Theo dõi trên

Nóng hôm nay: Thuế căn hộ cho thuê; 56 ca COVID-19 cộng đồng

(PLO)- NÓNG HÔM NAY ngày 7-5: Thu thuế căn hộ, nhà cho thuê; Tình hình COVID-19 vẫn còn phức tạp ; Tiếp tục làm việc với người cha vụ ‘đánh trẻ nát tay’ ; Từ 10-5, học sinh dừng đến trường trừ lớp 9 và 12; Các ứng cử viên đại biểu quốc hội bắt đầu vận động bầu cử.

ĐỌC THÊM

HLV Malaysia khiêu chiến với thầy trò ông Park

(PLO)- Không có cơ hội tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo ngay tại chảo lửa Bukit Jalil mà phải sang UAE đá tập trung, HLV Tan Cheng Hoe đã mở đầu với bài khiêu chiến cũng là để che đi nỗi sợ hãi mà Malaysia từ AFF Cup 2018 đến nay mỗi lần gặp Việt Nam (VN) chỉ toàn thua.

Nghệ sĩ có thể kiện bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm mình?

(PLO)- Ngay khi sự việc diễn ra người bị xúc phạm cần lưu giữ hình ảnh, thông tin, các đoạn phim có hành vi vi phạm... làm chứng cứ và lập vi bằng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Video: Bản tin COVID-19 tại Việt Nam sáng 13-5

(PLO)- Bản tin COVID-19 tại Việt Nam sáng 13-5: Việt Nam có 72 ca mắc COVID-19 mới trong nước; Nhiều người vi phạm phòng chống dịch bị xử phạt; TP.HCM thiết lập chốt kiểm soát dịch COVID-19...