Cú ‘phủi’ mang tên Năm Bảy Bảy

Được giới thiệu là chung cư cao cấp với công nghệ thi công tiên tiến và giá trị một căn hộ lên đến tiền tỉ thì rõ ràng những người mua nhà tại Carina không bao giờ hình dung có ngày chính mình rớt vào thảm họa khó lường.

Vụ cháy Carina cũng đã được cơ quan công an khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân, trách nhiệm và xử lý tới nơi tới chốn. Tất nhiên đến thời điểm này, trách nhiệm pháp lý chưa được ấn định cho đơn vị, tổ chức hay cá nhân nào.

Mọi sự chú ý của dư luận hiện nay đang tập trung vào việc các cư dân Carina được chăm sóc đời sống tinh thần, vật chất ra sao sau vụ cháy.

Thế nhưng trong tình cảnh “dầu sôi lửa bỏng” như hiện nay thì Công ty Cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy bỗng lên tiếng phủ nhận mình là chủ đầu tư chung cư Carina. Các luật sư cũng nhìn nhận Năm Bảy Bảy không hề sai trong trường hợp này, chỉ có điều hơi khó hiểu tại sao công ty lại lên tiếng trong lúc cơ quan công an chưa xác định lỗi thuộc về ai.

Điều này càng khó hiểu trong khi thực tế, các kết quả kinh doanh hợp nhất của Năm Bảy Bảy cũng đến từ dự án này, văn phòng công ty cũng đặt tại đây. Chưa kể trên website của công ty cũng khẳng định Hùng Thanh là đơn vị thay mặt Năm Bảy Bảy quản lý chung cư Carina và các dự án khác do Năm Bảy Bảy đầu tư. Đặc biệt, Năm Bảy Bảy cũng là tổ chức có phần hùn lớn nhất (95%) tại Công ty TNHH Hùng Thanh, đơn vị đầu tư và quản lý chung cư Carina. Thậm chí đến cái thẻ giữ xe tại chung cư này cũng in tên “577”.

Với các thông tin như vậy, tâm lý mọi người sẽ nghĩ rằng Năm Bảy Bảy có phần trách nhiệm trong vụ cháy Carina. Nhưng vì sao họ lại phủ nhận mình là chủ đầu tư Carina?

Có thể hiểu việc tung ra thông tin trên xuất phát từ những lo ngại rằng vụ cháy đang gây tổn hại đến thương hiệu và uy tín của công ty. Chưa kể, từ khi xảy ra vụ cháy Carina, thị trường chứng khoán đã phản ứng tiêu cực với cổ phiếu của công ty này. Thế nhưng xem ra chúng đang có tác dụng ngược.

Nhiều ý kiến nhìn nhận về lý Năm Bảy Bảy không sai nhưng về tình, việc vội vàng phủ nhận mình là chủ đầu tư Carina, Năm Bảy Bảy đang gây phản ứng không tốt với dư luận và chính với những người mua nhà bị thiệt hai trong vụ cháy Carina.

Đáng lẽ điều tốt nhất trong thời điểm này là Năm Bảy Bảy nên tập trung, chung tay giải quyết các hậu quả từ vụ cháy Carina. Còn việc phân định trách nhiệm, lỗi-phải hãy để cho các cơ quan điều tra xử lý, chỉ ra và công khai trước dư luận. Tiếc là Năm Bảy Bảy đã không hành xử như thế.

Động thái này có lẽ không giúp gì nhiều cho họ trong việc “né” được các hệ quả phản ứng dây chuyền từ vụ cháy Carina mà nó còn phủ thêm một lớp khói đen khác lên công luận - lớp khói ộc lên từ cú “phủi” mang tên Năm Bảy Bảy!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm