Đại hội XI bước vào nội dung nhân sự

Sau đó, các đại biểu sẽ nghe báo cáo về công tác nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (cả chính thức và dự khuyết). Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu sẽ trao đổi và biểu quyết về số lượng thành viên Ban Chấp hành Trung ương khóa mới.

Buổi chiều, các đại biểu sẽ làm việc tại đoàn, để thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu Trung ương khóa XI. Các trưởng đoàn đều là ủy viên Trung ương khóa X sẽ truyền đạt báo cáo của Đoàn chủ tịch đại hội về những thông tin cần thiết trong danh sách giới thiệu nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XI do Trung ương khóa X chuẩn bị. Sau đó, các đại biểu nghiên cứu danh sách giới thiệu ứng cử Trung ương khóa XI.

Ông Nguyễn Đức Hà, Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, cho biết công tác nhân sự trong đại hội lần này có ba điểm mới:

Một là quy trình giới thiệu lần này tương đối rộng nên nguồn giới thiệu vào Trung ương cả chính thức và dự khuyết rất lớn.

Hai là Ban Chấp hành Trung ương khóa X chuẩn bị nhân sự cho Ban Chấp hành Trung ương khóa XI còn chuẩn bị nhân sự cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nhân sự chủ chốt.

Ba là tăng cường tỉ lệ nữ (trên 10%), cán bộ trẻ (trên 20%), tỉ lệ ủy viên Trung ương là các nhà khoa học công nghệ trên các lĩnh vực.

N.NHÂN - T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm