Hành động đẹp của Quân đội nhân dân

21 ha đất này được tạm bàn giao cho Bộ GTVT để phân cấp về cho các cơ quan quản lý nhà nước về hàng không dân dụng cải thiện, nâng cao năng lực phục vụ hàng không dân dụng. Còn hai đơn vị trên phải dời tạm đi nơi khác để đảm bảo cho kế hoạch tăng năng lực thông qua khu bay, tháo gỡ ách tắc cho vùng trời của sân bay này.

Việc làm trên, trong đó có sự hỗ trợ tích cực từ phía quân đội, tất cả đều hướng đến mục tiêu bảo đảm việc đi lại của người dân ở sân bay Tân Sơn Nhất được thuận lợi hơn, dễ dàng hơn.

Bấy lâu nay sân bay Tân Sơn Nhất đã quá tải, ùn từ trên không, khu bay và cả nhà ga lẫn đường giao thông tiếp cận. Người dân đã phải toát mồ hôi với tình trạng ngồi trên máy bay thấy mặt đất ngay trước mắt song máy bay vẫn bay vòng vòng, bay chờ. Hay như cảnh máy bay nối đuôi “chờ tài” vào khu vực bay hay phải “ngủ đêm” ở các sân bay khác đã làm ngán ngẩm không ít hành khách. Đó còn là tình trạng người dân chen chúc làm thủ tục, cảnh chen lấn đón người thân vì “chiếc áo” nhà ga đã quá chật. Lối vào sân bay cũng không khá hơn do thường xuyên tắc nghẽn.

Tình trạng trên nếu không được sớm giải quyết thì chắc chắn còn nhiều hệ lụy khác sẽ đến. Đó chắc chắn không chỉ là hình ảnh ngột ngạt bên trong nhà ga mà bên ngoài nhà ga và trên các diễn đàn công luận cũng căng thẳng không kém. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người dân xứ ta mà còn là hình ảnh của Việt Nam, của TP.HCM trong mắt bạn bè quốc tế và hơn hết là an toàn cho những chuyến bay với biết bao sinh mệnh con người.

Do vậy, việc sân bay Tân Sơn Nhất có thêm 21 ha để phục vụ cho hoạt động dân dụng là giải pháp cấp bách, mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhằm giải tỏa các điểm nghẽn nêu trên trong thời gian chờ cảng hàng không quốc tế Long Thành xây dựng, đưa vào sử dụng.

Quyết định ấy là một hành động đẹp, là sự chia sẻ rất lớn của Bộ Quốc phòng, của Quân đội nhân dân Việt Nam trước nỗi khổ của cả người dân và chính quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm