Quốc tế đồng loạt đưa tin về Đại hội Đảng XI

Tân Hoa xã có bài “Đại hội XI ĐCS Việt Nam thu hút sự quan tâm rộng rãi”, trong khi đó, BBC cũng cử phóng viên tới đưa tin về Đại hội XI tại Hà Nội và bản tin về ngày khai mạc đã được đặt trong khu vực tin đáng chú ý trong ngày.

Tin về lễ khai mạc Đại hội XI của hãng AP được nhiều báo lớn của Mỹ dẫn lại. Theo đó, đây là cuộc họp có ý nghĩa quan trọng để định hướng các chiến lược của đất nước trong năm năm tới. Ngoài ra, hãng tin Pháp AFP cũng quan tâm đến việc bầu ra ban lãnh đạo mới của ĐCS Việt Nam trong Đại hội XI lần này. Itar-Tass của Nga có bài: “Đại hội của ĐCS Việt Nam vạch ra chiến lược phát triển 10 năm tới”. Theo đó, chiến lược là đạt được các mục tiêu chính trong thập niên tới, chuyển Việt Nam từ nước đang phát triển trở thành nước công nghiệp có nền kinh tế hiện đại.

Đài phát thanh Úc ABC có chương trình tọa đàm nhân Đại hội XI tại Việt Nam với cuộc trao đổi giữa phát thanh viên với Giáo sư Carl Thayer thuộc ĐH New South Wales, một chuyên gia nổi tiếng về Việt Nam. Hãng tin này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự kiện là vạch ra chiến lược kinh tế-xã hội cho Việt Nam trong thập niên tới, trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực trở thành “một đất nước công nghiệp hóa hiện đại vào năm 2020”.

TX (Theo VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm