Thi công sai thiết kế, cây cầu từ thiện sập xuống suối

Ngày 20-12, nguồn tin của PV cho biết Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có báo cáo về sự cố sập cầu thiện nguyện khi đang đổ bê tông tại xã An Thịnh vào ngày 18-12 vừa qua.

Cây cầu bắc qua suối đổ sập hoàn toàn khi đang đổ bê tông. Ảnh: FB

Theo báo cáo, trưa 18-12, trong khi đang đổ bê tông mặt cầu thôn Gốc Nụ đã xảy ra sự cố sập toàn bộ mặt cầu xuống suối.

Kiểm tra tại hiện trường và đối chiếu thực tế nhận thấy thép dầm chủ không đúng thiết kế, chiều rộng bê tông mặt cầu rộng hơn so với thiết kế 0,46 m. Chiều cao bê tông mặt cầu tại vị trí mố cầu dày hơn 7 cm.

Nguyên nhân đánh giá sơ bộ ban đầu là do đơn vị thi công chưa đúng với bản vẽ thiết kế. Quá trình thi công, hệ thống giàn giáo, cốt pha, cây chống yếu gây chuyển vị hệ thống dầm gây sập cầu.

Cây cầu trước khi sập. Ảnh: FB

Trước đó, ngày 18-12, sau khi hoàn thành các công đoạn, công nhân thi công cầu tiến hành việc đổ bê tông. Tuy nhiên, khi đổ bê tông được 90% mặt cầu, cây cầu từ từ đổ sập xuống suối. May mắn thời điểm đó công nhân đã dồn hết về gần bờ suối, kịp nhảy ra khỏi cây cầu nên không có thương vong về người.

Được biết cây cầu trên có tổng kinh phí xây dựng là 725 triệu đồng, trong đó người dân địa phương quyên góp 150 triệu đồng còn lại là của một hội từ thiện đến từ Hà Nội vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm.

Cây cầu được xây cố định ở hai đầu, bắc dầm cầu bằng thép chữ I rộng 40 cm.

Ông Trương Anh Xuân, Chủ tịch UBND xã An Thịnh, cho biết đây là cây cầu do hội thiện nguyện đứng ra quyên góp, bố trí nhân lực xây dựng, khi hoàn thành sẽ bàn giao cho xã quản lý. Cây cầu này được xây cố định ở hai đầu và bắc dầm cầu bằng thép chữ I rộng 40 cm.

Khi cây cầu đi vào hoạt động sẽ giúp người dân tám thôn của xã đi ra nghĩa trang được thuận lợi. Dự kiến công trình được bàn giao cho xã vào ngày 6-1-2019 tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm