Thị trấn Gành Hào: Vắng bóng dân vì đi tránh bão 16

Nhiều ngôi nhà đã được chằng chống bằng bao cát và dây khá chắc chắn. Các tuyến đường trong khu vực thị trấn Gềnh Hào vắng hơn hẳn, thi thoảng mới có phương tiện đi lại, phần nhiều trong đó là lực lượng chức năng địa phương ở lại để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân.

Nhiều ngôi nhà đã được chằng chống bằng bao cát và dây khá chắc chắn. 

Tại các con kênh rạch các ghe thuyền của người dân đã được đưa vào neo đậu. Một số chủ ghe thuyền cũng ở lại để đảm bảo an toàn cho phương tiện, họ cho biết người trong gia đình đã rời đi và nếu tình hình khí hậu diễn biến phức tạp thì cũng di chuyển vào trung tâm thị trấn cách đó khoảng 30 cây số để tránh trú các diễn biến cực đoan của thiên tai.

Ông Huỳnh Đức, một người dân thị trấn cho biết cả gia đình của mình đã đã di tản sau khi cập nhật thông tin thiên tai. Tuy nhiên ông Đức còn ở lại để đảm bảo an toàn cho phương tiện tàu bè. "Trong đêm nay nếu tình hình diễn biến phức tạp thì tôi cũng khoá cửa rời nhà để đảm bảo an toàn"- ông Đức nói.

Tại nhiều cửa hàng trong khi vực cũng được đóng cửa, khoá ngoài... không tiến hành buôn bán như lệ thường.

Trong khi đó, khu vực lượng có vũ lượng lớn vẫn tiếp tục đổ xuống trên diện rộng, gió bắt đầu thổi mạnh.

Trước đó, vào chiều cùng ngày ông Nguyễn Quang Dương Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cùng đoàn công tác Tỉnh ủy và UBND Tỉnh và các sở ngành liên quan đã đến thị trấn Gềnh Hào để kiểm tra đôn đốc công tác phòng chống lụt bão.

Khu vực Gềnh Hào có khoảng 2.000 hộ dân với khoảng 8.000 người trong đó có rất đông người già và trẻ em. Khi vực thị trấn cũng được đánh giá sẽ chịu những tác động nặng nề nếu bão đổ bộ.

Một số hình ảnh tại Bạc Liêu:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm