Thi ý tưởng giảm ùn tắc giao thông hạn chế đối tượng

Cụ thể, lý giải về việc thời gian nộp hồ sơ tham dự cuộc thi do Ban tổ chức đặt ra quá ngắn (từ ngày 19 đến 23-1), ông Viện cho hay là để lựa chọn những đơn vị thực sự am hiểu về Hà Nội, thực sự có năng lực, có kinh nghiệm, có đội ngũ nhân lực có thể triển khai ý tưởng trong thời gian ngắn, chất lượng nhất.

“Đấy cũng là một tiêu chuẩn để lựa chọn đơn vị thực sự tâm huyết, có kinh nghiệm và am hiểu về Hà Nội” - ông Viện nhấn mạnh.

Theo ông Viện, cuộc thi đòi hỏi khối lượng công việc lớn với ba yêu cầu: đánh giá toàn diện tồn tại của giao thông Hà Nội để chỉ ra nguyên nhân; tổng kết những mô hình, phương án tổ chức giao thông hiện đại trên thế giới từ đó rút ra những mô hình phù hợp với Hà Nội; đề xuất ý tưởng, phương án tổ chức giao thông tại Hà Nội.

Ùn tắc giao thông đang là thách thức đối với sự phát triển của Hà Nội

“Trong quy chế cuộc thi nêu rất rõ đây là cuộc thi hạn chế, bắt buộc phải có những doanh nghiệp, tổ chức tư vấn trong và ngoài nước thực sự có năng lực, có kinh nghiệm. Thông qua sơ tuyển, bước vào cuộc thi tuyển, ban tổ chức lựa chọn không quá năm đơn vị để tham gia thi tuyển, đảm bảo thời gian, chất lượng cuộc thi” - ông Viện nói.

Trước đó ngày 12-1, Sở GTVT TP Hà Nội đã công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi nhận hồ sơ (đơn dự thi, các giấy tờ cần thiết, phương án tổ chức giao thông…) về Ban quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông, Sở GTVT TP Hà Nội. Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ ngày 19 đến hết ngày 23-1 thời gian trao thưởng dự kiến từ ngày 10 đến 25-5-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm