Thiên thần và ác quỷ

Rạng sáng 20-6, anh đúng là một thiên thần của Uruguay với trận đấu để đời và hai lần khiến người Anh chết trân bởi những động tác dứt khoát và hoàn hảo đến từng khoảnh khắc.

Hình ảnh thiên thần đấy đã làm quên đi gương mặt quỷ dữ nơi một Luis Suarez từng chịu nhiều tai tiếng ở Premier League - giải đấu của người Anh - với án phạt treo giò 10 trận vì cắn hậu vệ Ivanovic (Chelsea). Suarez cũng từng chịu tai tiếng về phân biệt chủng tộc khi gây hấn với tiền vệ Patrick Evra của MU… Trước đó, khi khoác áo Ajax của Hà Lan năm 2011, Suarez cũng bị treo giò bảy trận vì cắn vai đối thủ…

Vì vậy mà báo chí thế giới từng có những tranh biếm họa mô tả về sự hung hăng đến độ bệnh hoạn của Suarez trong hình ảnh của ác quỷ Dracula khát máu...

Nhưng tại Brazil 2014, Suarez đã lột xác với cánh tay giang rộng bay bổng như thiên thần. Hình ảnh đấy còn được tô đậm hơn khi cuối trận thiên thần Suarez được tung hô trên tay đồng đội trong nước mắt hạnh phúc.

Sau trận đấu, Suarez nói: “Tôi đã cải thiện rất nhiều.Tôi rất hạnh phúc về chiến thắng này, tôi muốn giúp đội có được ba điểm và đã làm được điều này. Nhưng đây có lẽ chưa phải là những lời cuối cùng của tôi. Đội tuyển Anh biết về tôi rất rõ. Họ luôn tìm mọi cách ngăn cản tôi ghi bàn nhưng cuối cùng tôi đã hai lần làm được điều đó…”.

Suarez mới phải trải qua ca phẫu thuật gối bốn tuần trước và anh đã phải vắng mặt trong trận đầu Uruguay thua Costa Rica 1-3. Lần tái xuất này của anh đã chói sáng ngoài mong đợi và làm lu mờ tất cả cầu thủ Anh ở bên kia chiến tuyến. Tiết lộ với báo chí sau trận thắng Anh, Suarez cho biết anh đã đến an ủi Gerrard - đồng đội trong màu áo Liverpool: “Hãy quên trận thua này! Hãy tiếp tục đứng dậy và chiến đấu”(ảnh).

Cả nước Uruguay đang lên cơn sốt vì người hùng Suarez trong khi Suarez chia sẻ về hai bàn thắng để đời này: “Đây chính là một trong những trận hay nhất trong cuộc đời thi đấu của tôi cho đến thời điểm này”.

T.PHƯỚC

Suarez bị dọa tẩy chay khỏi Liverpool

Sau khi lập cú đúp vào lưới tuyển Anh, tiền đạo người Uruguay bị nhiều fan cuồng lên mạng xã hội trút giận và kêu gọi CLB Liverpool sa thải Suarez. Báo giới Anh ngoài nỗi đau đội nhà thua trận còn mở hẳn diễn đàn tiễn Suarez ra khỏi giải Ngoại hạng Anh.

Thực tế Suarez đã từng nhiều lần lên tiếng xin cổ động viên Anh tha thứ cho những lỗi lầm mà anh hay phạm phải khi chơi ở Premier League. Chút an ủi cho Suarez khi báo chí Tây Ban Nha vừa tiết lộ, Barcelona đã bắn tiếng mua chân sút này sau World Cup 2014.

ĐH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm