Thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự

ĐB này cho hay sau giờ nghỉ phiên làm việc buổi chiều 15-5, Ủy ban TVQH đã nghe Trưởng ban Công tác ĐB Trần Văn Túy báo cáo về trường hợp của ông Võ Kim Cự. Theo đó ông Cự có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XIV.

Sau khi thảo luận, đa số thành viên trong UBTVQH đã biểu quyết tán thành thông qua nghị quyết cho ông Võ Kim Cự thôi làm ĐBQH khóa này. Việc ông Cự thôi làm ĐBQH sẽ được báo cáo QH tại kỳ họp 3 diễn ra cuối tháng này.

“Do ông Cự có đơn xin thôi làm ĐBQH vì vậy việc này UBTVQH có thẩm quyền xem xét, quyết định và báo cáo ra QH, khác với các trường hợp ĐB bị miễn nhiệm như trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh thuộc thẩm quyền của QH xem xét” - ĐB này cho hay.

Trước đó liên quan đến sự cố Formosa, Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật cách chức ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2005-2010 và nhiệm kỳ 2010-2015 đối với ông Võ Kim Cự, bao gồm cách chức cả các chức vụ: Bí thư Ban cán sự đảng UBND, phó bí thư Tỉnh ủy, bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Ông Cự phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2008-2016 và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2010.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm