Thời tiết biển nguy hiểm, gây khó cho việc tìm kiếm Casa 212

Sáng nay (19-6), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết khu vực giữa và nam biển Đông bao gồm cả quần đảo Trường Sa và vùng biển Bình Thuận - Cà Mau đã có mưa rào và giông.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết trong ngày hôm nay (19-6), mưa giông mạnh, có thể có lốc xoáy, gió giật mạnh, tiếp tục hoành hành khu vực giữa và nam biển Đông. Trong khi đó, tại khu vực vịnh Bắc Bộ có gió nam đến đông nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, có lúc có giông, biển động.

Tình hình thời tiết nguy hiểm khiến cho các lực lượng, hoạt động của tàu thuyền ngoài khơi vịnh Bắc Bộ tìm kiếm máy bay Casa 212 và phi hành đoàn gặp khó khăn trong quá trình di chuyển, tìm kiếm.

Trong một diễn biến khác vào chiều tối qua, tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trong cuộc họp Sở Chỉ huy cứu hộ, cứu nạn tại quân chủng Hải quân chiều 18-6.

Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu từ sáng sớm 19-6, tăng cường thêm lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay Casa 212 với diện tích khoảng 200 hải lý vuông.

Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định. Phải bảo đảm không để sót đáy và mặt biển, đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm.

Ngoài ra, các lực lượng tìm kiếm của quân đội cần phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia của hàng không dân dụng sử dụng thiết bị thu nghe tín hiệu để dò tìm hộp đen máy bay.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin vào trưa 16-6, máy bay Casa 212 đang nỗ lực tìm kiếm phi công Trần Quang Khải bị mất tích cùng với máy bay Su30 thì bất ngờ gặp nạn tại khu vực Bạch Long Vĩ (vịnh Bắc Bộ).

Khi máy bay Casa 212 gặp nạn trên máy bay có sáu sĩ quan cùng ba quân nhân chuyên nghiệp. Ngay sau đó lực lượng tìm kiếm được huy động hàng trăm tàu thuyền cùng tham gia tìm kiếm phi hành đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm