Thông đốt hầm Thủ Thiêm số 1 với đường dẫn phía quận 2

Sáng 10-3, đốt hầm số 1 của hầm dìm Thủ Thiêm chính thức nối thông với hầm dẫn phía Thủ Thiêm (quận 2) trước sự chứng kiến của lãnh đạo TP.

Ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT kiêm tổ trưởng tổ lai dắt, lắp đặt đốt hầm Thủ Thiêm, báo cáo: Sau hành trình 5 giờ 10 phút, đốt hầm số 1 đã được kéo an toàn về vị trí dìm. Việc đánh chìm đốt hầm và kết nối với hầm dẫn phía Thủ Thiêm cũng được thực hiện an toàn, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

Theo nhà thầu Obayashi (Nhật Bản), đến thời điểm này quá trình thi công vẫn đảm bảo tiến độ, an toàn kỹ thuật và các vấn đề về môi trường. Còn đại diện Công ty Oriental Consultant (Nhật Bản), đơn vị tư vấn giám sát, khẳng định: “Các đốt hầm kế tiếp vẫn sẽ được thi công đúng tiến độ, chất lượng đề ra. Chúng tôi cam kết với UBND TP công trình sẽ có tuổi thọ trên 100 năm”.

Thông đốt hầm Thủ Thiêm số 1 với đường dẫn phía quận 2 ảnh 1

Đốt hầm số 1 đã thông ra đường dẫn phía quận 2. Ảnh: MP

Thông đốt hầm Thủ Thiêm số 1 với đường dẫn phía quận 2 ảnh 2

Mỗi bên vách hầm đều có hai lối thoát hiểm rộng 2 m, trong đốt hầm cũng tương tự. (Ảnh VNE)

Thông đốt hầm Thủ Thiêm số 1 với đường dẫn phía quận 2 ảnh 3

Cuối đường dẫn tới đốt hầm. Sau đoạn cuối này là đốt hầm Thủ Thiêm đang dưới đáy sông Sài Gòn. (Ảnh VNE)

Thông đốt hầm Thủ Thiêm số 1 với đường dẫn phía quận 2 ảnh 4

Nhưng công việc lắp đặt đã thành công. Sáng 10/3, nhiều người vui mừng khi đi vào bên trong đốt hầm thứ nhất. Bề mặt tường khô ráo dù hầm đã được ngâm dưới nước hơn 2 ngày, cho thấy các vết nứt đã được sửa chữa triệt để và không có hiện tượng thấm. (Ảnh VNE)

Clip bên trong đốt hầm Thủ Thiêm

Có mặt tại công trình, ngài Ikuo Mizuki, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, bổ sung: “Công trình đại lộ Đông Tây, trong đó có hầm dìm Thủ Thiêm là một biểu tượng cho sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Sắp tới, Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam xây dựng những công trình giao thông trọng điểm”.

Trước khi qua điểm nối thông giữa đốt hầm với đường dẫn để vào bên trong đốt hầm số 1, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân phát biểu: “Việc lai dắt, dìm và nối kết đốt hầm số 1 với đường dẫn là thành quả bước đầu rất đáng tự hào. Các đơn vị liên quan phải tiếp tục chuẩn bị, có kế hoạch cụ thể để hoàn thành những phần việc còn lại theo đúng tiến độ, đạt chất lượng”.

Tháng 2-2011 sẽ thông xe kỹ thuật hầm Thủ Thiêm

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP, sau khi thông đốt hầm số 1, đơn vị thi công sẽ hiệu chỉnh, cố định đốt hầm và hoàn thiện phần bên trong, đồng thời cũng chuẩn bị cho việc lai dắt, dìm đốt số 2 trong hai ngày 5 và 6-4. Kế đó, các đốt hầm số 3, số 4 cũng sẽ được kéo khỏi bể đúc và dìm lần lượt trong tháng 5 và 6-2010. Sau khi dìm xong bốn đốt hầm, đơn vị thi công sẽ lắp đặt hệ thống cung cấp điện, thông gió, chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy… Đến cuối tháng 2-2011, hầm Thủ Thiêm sẽ thông xe kỹ thuật .

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm