Việt Nam - Campuchia

Thống nhất quan điểm duy trì hòa bình ở biển Đông

Theo đó, hai bên bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian qua, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định và an ninh ở biển Đông; giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, phù hợp với các nguyên tắc được thừa nhận rộng rãi của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS). Hai bên cam kết cùng nỗ lực thực hiện đầy đủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử về biển Đông (COC).

• Trưa 21-12, Thủ tướng Vương quốc Campuchia đã đến thăm khu di tích lịch sử Đoàn 125 tại xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Tại đây, Thủ tướng Hun Sen xúc động kể lại nhiều kỷ niệm từ những ngày còn hoạt động chống chế độ diệt chủng Pon Pot, được Việt Nam giúp đỡ. Thủ tướng Hun Sen dành hơn năm phút để nói bằng tiếng Việt Nam với nội dung cảm ơn Chính phủ Việt Nam, các thế hệ người Việt Nam đã luôn kề vai sát cánh, phát huy tình cảm hữu nghị toàn diện, thủy chung son sắt xây dựng hai nước vững mạnh.

Đoàn 125 là tiền thân của lực lượng vũ trang đoàn kết cứu nước Campuchia. Khu di tích lịch sử Đoàn 125 cũng là nơi an nghỉ của 49 chiến sĩ Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm