Thông tin 'không ra ngoài 7 ngày' ở Đà Nẵng thành tin đồn ở TP.HCM và Khánh Hoà

Tối 12-8, thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM khẳng định, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc “không cho người dân di chuyển trong 7 ngày” là giả mạo.

Theo đó, từ sáng cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có nội dung:“ Bí thư TP chỉ đạo: Sẽ ko cho người dân di chuyển trong 7 ngày, sẽ ở nhà 7 ngày, đi làm công sở thì ở công sở 7 ngày, đi làm phân xưởng thì ở phân xưởng 7 ngày... Cơ bản ko để cho người dân di chuyển trong 7 ngày....".

Thông tin 'không ra ngoài 7 ngày' ở Đà Nẵng thành tin đồn ở TP.HCM và Khánh Hoà ảnh 1
Thông tin này lộ lọt từ TP Đà Nẵng sau đó trở thành tin đồn ở TP.HCM và Khánh Hoà

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết đây là thông tin giả mạo. Hiện các cơ quan chức năng đang tập trung phối hợp, khẩn trương xác định và xử lý đối tượng tung tin giả mạo trên theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM lưu ý, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trên không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc, xấu độc nhằm gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Vì vậy, người dân cần theo dõi, nắm bắt thông tin qua các kênh thông tin chính thống; không chia sẻ các thông tin chưa được xác thực.

Tin đồn này không chỉ gây hoang mang cho người dân TP.HCM mà còn lan truyền tới tận Khánh Hoà làm nhiều người dân lo lắng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PLO thì nội dung trên là thông tin lộ lọt vào chiều tối qua và sáng ngày hôm nay tại TP Đà Nẵng.

Đây là thông tin dự kiến được Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng tính toán thực hiện áp dụng tại TP này nếu sau 4 ngày tới dịch không giảm. Sau khi thông tin này lộ ra ngoài thì người dân TP Đà Nẵng cũng khá hoang mang, ùn ùn kéo nhau đi tích trữ, mua lương thực gây nguy cơ lây nhiễm.

Sáng nay, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã thông tin liên quan đến nội dung này.

Cụ thể, ông Quảng cho hay: “Nếu trong vòng 4 ngày nữa, việc thực hiện các biện pháp như hiện nay mà tình hình dịch bệnh không giảm thì chúng ta phải thực hiện triệt để hơn nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, tức là người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nếu các công sở, nhà máy, công trường muốn hoạt động thì phải đảm bảo các điều kiện để cán bộ, công chức, người lao động phải ở tại chỗ, không được di chuyển đi nơi khác trong vòng 7 ngày, để tiến hành xét nghiệm toàn thành phố, nhằm phát hiện và đưa các dương tính ra khỏi cộng đồng.…”.

Điều đáng nói là nội dung thông tin này ở Đà Nẵng lại được biến hoá thành thông tin chỉ đạo của TP.HCM và Khánh Hoà khiến người dân nơi đây hoang mang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm