Thông tin mới nhất về ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Triệu trả lời báo chí sau hội chẩn sáng 10-1. Lê Phi

Sáng 10-1, ông Nguyễn Quốc Triệu, trưởng ban bảo vệ sức khoẻ trung ương cùng các y bác sĩ của BV đa khoa Đà Nẵng đã có cuộc hội chẩn cho ông Thanh. Cuộc hội chẩn kín này được bảo vệ nghiêm ngặt và tại khu vực ông Thanh điều trị không cho báo chí và người dân vào. Khu vực điều trị tại khoa ung bướu được tách biệt với bên ngoài bằng hàng rào an ninh, bảo vệ.

Đến 10 giờ cùng ngày, cuộc hội chẩn kết thúc. Ông Triệu cho biết, sức khỏe của ông Thanh vẫn tiến triển bình thường, chỉ số máu tốt và đã ăn uống được. "Ông Thanh rất tỉnh táo và cảm ơn mọi người đã quan tâm tới bệnh tình của mình. Hiện giờ sức khoẻ của ông Thanh đang ổn định. Trong một vài ngày tới các bác sĩ của y học cổ truyền sẽ cùng vào cuộc chữa trị cho ông Thanh", ông Triệu nói.
Trong khi đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Công Trí, phó Bí thư thành uỷ Đà Nẵng cho hay, ông Thanh rất tỉnh táo và nhận biết được mọi người. Anh ấy đã ăn được và có thể nói chuyện được, hiện anh ấy đang được chăm sóc và sức khỏe ổn định". 

Trước đó, tại cuộc gặp mặt cung cấp thông tin cho báo chí về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, BS Trần Huy Dụng, Phó ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết ông Nguyễn Bá Thanh bị hội chứng rối loạn sinh tủy.

Ông Thanh đã được điều trị hóa chất ba đợt, sau đó sẽ ghép tủy. Nhưng đến nay điều kiện ghép tủy không đạt được yêu cầu chuyên môn nên các BS và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung điều trị nâng cao sức khỏe tại Việt Nam theo phác đồ của BS Mỹ và Việt Nam.

PGS-TS Bạch Quốc Khánh, Viện phó Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cho biết: “Hiện chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu ngoài truyền hóa chất, sau đó nếu đủ điều kiện sẽ ghép tế bào gốc máu ngoại vi. Ghép tủy là hỗ trợ cho điều trị hóa chất liều cao, nôm na là một đợt điều trị hóa chất. Để biết được ông Thanh bệnh tình như thế nào thì phải có hồ sơ bên Mỹ và làm lại các xét nghiệm ở Việt Nam, kể cả xét nghiệm về tủy để xem tình trạng bệnh như thế nào thì mới xây dựng kế hoạch điều trị trong tương lai” - ông Khánh cho hay.

Được biết đã có hai người đồng ý cho tủy để ghép, tuy nhiên thể trạng ông Thanh chưa cho phép để ghép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm