Thông tin mới về bàn giao tài sản của BCĐ Tây Nam Bộ trước đây

Mới đây, Văn phòng UBND TP Cần Thơ có văn bản gửi Giám đốc Sở Tài chính về việc bàn giao tài sản của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ (cũ).

Trụ sở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (cũ) tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Văn phòng UBND TP cho biết, thực hiện công văn của Văn phòng Chính phủ về việc bàn giao tài sản của BCĐ Tây Nam Bộ (cũ) cho UBND TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Tấn Hiển đã giao Giám đốc Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, tham mưu UBND TP thực hiện công văn của Văn phòng Chính phủ theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, vào ngày 31-8, Văn phòng Chính phủ có công văn phúc đáp công văn của UBND TP Cần Thơ về việc xin điều chuyển tài sản là trụ sở, nhà công vụ, hội trường, xe ô tô và các trang thiết bị làm việc của Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ (gọi tắt là Hội) và công cụ, dụng cụ của BCĐ Tây Nam Bộ.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ cho biết, về việc điều chuyển tài sản và công cụ, dụng cụ của BCĐ Tây Nam Bộ (cũ), Văn phòng Chính phủ đã bàn giao toàn bộ cơ sở nhà đất (bao gồm cả sổ đỏ) của BCĐ Tây Nam Bộ (cũ) cho UBND TP Cần Thơ.

Các tài sản, công cụ, dụng cụ của BCĐ Tây Nam Bộ (cũ), Văn phòng Chính phủ đã bàn giao về mặt hiện vật cho UBND TP. Tuy nhiên, về thủ tục, hồ sơ (quyết định điều chuyển), Văn phòng Chính phủ đang phối hợp với Bộ Tài chính để giải quyết theo quy định.

Về việc điều chuyển tài sản là trụ sở, nhà công vụ, hội trường, xe ô tô và các trang thiết bị làm việc của Hội, căn cứ Quyết định 1872/2019 của Bộ Tài chính về việc chuyển giao nhà, đất về địa phương quản lý, xử lý, tài sản của BCĐ Tây Nam Bộ (cũ) đã được Văn phòng Chính phủ bàn giao cho đơn vị.

“Phần tài sản trên đất của Hội bao gồm trụ sở, nhà công vụ, hội trường, xe ô tô và các trang thiết bị khác do Hội trực tiếp đầu tư xây dựng, mua sắm, Văn phòng Chính phủ không cấp kinh phí cho việc này nên tài sản nêu trên không thuộc phạm vi quản lý của Văn phòng Chính phủ. Do vậy, UBND TP Cần Thơ liên hệ với Hội để tiếp nhận bàn giao” – công văn của Văn phòng Chính phủ nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm