Thông tin mới về vụ nhà thờ tổ của Hoài Linh


Ngày 3-3, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCMvề hướng xử lý công trình của Hoài Linh tại phường Long Phước (quận 9), ông Phạm Quang Bửu, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 9, cho biết hiện vẫn đang chờ ông Linh thực hiện xong việc chuyển mục đích sử dụng đất mới đưa ra hướng xử lý cụ thể.
Ông Bửu cho biết danh hài Hoài Linh chính thức nộp hồ sơ đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận 9 vào ngày 25-2 (sau khi Pháp Luật TP.HCM phản ánh công trình xây không phép).

Thông tin mới về vụ nhà thờ tổ của Hoài Linh ảnh 1
Những hạng mục xây không phép ở công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh đang bị đình chỉ thi công để hoàn tất các thủ tục pháp lý. Ảnh: TRUNG THANH

“Theo quy hoạch, khu đất của ông Hoài Linh chỉ được chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở với tỉ lệ 10%. Sau khi ông Linh chuyển mục đích sử dụng đất xong, chúng tôi sẽ xem xét công trình có phù hợp với tỉ lệ đất ở theo quy hoạch hay không. Nếu tỉ lệ xây dựng không phù hợp quy hoạch, một số hạng mục xây không phép có thể phải tháo dỡ” - ông Bửu giải thích thêm.
Về thủ tục cấp phép xây dựng cho công trình của ông Hoài Linh, ông Bửu cho biết nếu đây là nhà ở bình thường thì quận cấp phép. Tuy nhiên, nếu là công trình văn hóa-tâm linh thì đơn vị cấp phép là Sở Xây dựng TP.HCM.
Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào tháng 9-2015, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tên thật của danh hài Hoài Linh) bắt đầu tổ chức thi công một số hạng mục của công trình nhà thờ tổ nghiệp trên khu đất rộng khoảng 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9.
Tại thời điểm xây dựng, khu đất trên vẫn là đất nông nghiệp và công trình xây dựng không phép. Theo đó, UBND quận 9 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hành vi xây dựng không phép đối với ông Hoài Linh với số tiền phạt hơn 6,2 triệu đồng. Đến nay công trình vẫn đang bị đình chỉ thi công, chờ xử lý tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm