Thông tin mới vụ nữ soát vé ‘mất việc vì khách đi chui’

Ngày 13-9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) cho biết như trên.

Cụ thể, kết quả xác minh của phía trung tâm như sau: Vào lúc 6 giờ 50 ngày 12-9, tại trạm xe buýt trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, lực lượng kiểm tra của HTX vận tải 19/5 tiến hành kiểm tra phương tiện 51B-307.70 hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá số 150: Bến xe Chợ Lớn - Tân Vạn.

Câu chuyện được nhiều trang fanpage chia sẻ lại.

Quá trình kiểm tra, nhân viên ghi nhận một hành khách đi quá 10 trạm nhưng không có vé, trong khi theo nguyên tắc thì khi hành khách lên xe qua một trạm nhân viên phục vụ phải bán vé đầy đủ.

Sau đó, nhân viên kiểm tra đã lập biên bản để ghi nhận sự việc và tạm ngưng công tác nữ nhân viên soát vé xe buýt Nông Thị Hải Yến để về đơn vị giải trình sự việc.

“Báo cáo của HTX vận tải 19/5 thì qua xác minh sự việc và dữ liệu camera trang bị trên xe, HTX vận tải 19/5 quyết định nhắc nhở, không xử phạt và bố trí công tác lại đối với nhân viên Nông Thị Hải Yến" - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện một nữ tiếp viên xe buýt bị đình chỉ công việc chỉ vì một nam thanh niên cố tình trốn vé. Chuyện xảy ra trên chuyến xe buýt 150 từ Tân Vạn đi Chợ Lớn.

Trao đổi với PLO, Facebook Trọng Thạch Nguyên Vũ cho biết anh là người chứng kiến câu chuyện trên và vì quá bức xúc với hành động của nam hành khách, nỗi oan của nữ tiếp viên nên anh đã quyết định chia sẻ câu chuyện này.

"Khách lên xuống trạm liên tục, chị ấy luôn nhắc rằng "Còn ai chưa mua vé không ạ? Mua vé giùm em nha!"... Nhưng chỉ vì một câu "quên mua vé" của nam thanh niên mà chị tiếp viên bị quy vào lỗi gian lận về quy định bán vé và cuối cùng bị đuổi. Chị ấy trách nam thanh niên: "Sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe. Anh làm người khác phải mất việc rồi anh thấy chưa", rồi chị ôm mặt khóc nức nở” - anh Trọng Thạch Nguyên Vũ kể chuyện.

Nhân chứng cho biết anh là khách quen trên tuyến xe buýt này. Anh cho hay vé bình thường chỉ có 7.000, vé sinh viên thì 3.000, vé tập thì mua theo tháng. Tình trạng trốn vé anh gặp nhiều nhưng nay thấy nữ tiếp viên trên tuyến xe bị oan, anh quyết định chia sẻ câu chuyện.

"Một là muốn nhắn với những người đi xe buýt đừng vì sự ích kỷ của bản thân, tiếc vài ngàn bạc mà làm ảnh hưởng tới công việc của người khác. Nhiều người còn phải nuôi cha mẹ già, con nhỏ, mất việc rồi họ phải làm sao. Thứ hai, mình cũng mong bên điều hành xe buýt đọc được câu chuyện này mà giảm nhẹ hình thức phạt với cô tiếp viên. May mắn là sau đó có một anh bên điều hành đã đọc và nhắn lại mình rằng bên đó sẽ xem xét trường hợp của cô. Chỉ mong cô không sao” - anh Trọng Thạch Nguyên Vũ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm