Thông tin về bé gái Việt 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc

Liên quan đến việc một bé gái được cho là người Việt Nam, 12 tuổi mang thai, ngày 13-10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin mới nhất về trường hợp này.

Theo đó, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết: Theo thông tin mới nhất của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) thì trong sáng 12-10, đại diện của tổng lãnh sự đã làm việc với công an của Từ Châu, tỉnh Giang Tô và trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ các vấn đề, những thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự.

Thông tin về nhân thân của bé gái vẫn chưa được xác định. 

“Tuy nhiên do đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu nói bằng tiếng Trung Quốc nhưng không rõ lời nên những thông tin liên quan đến cá nhân cũng như nhân thân của đương sự cho đến bây giờ vẫn chưa xác định rõ ràng” - ông Bình cho hay.

Cũng theo ông Bình, trên cơ sở những thông tin có được, qua gặp gỡ trực tiếp với đương sự cũng như qua làm việc với cơ quan chức năng sở tại, hiện nay Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để tiếp tục xác minh thông tin, đồng thời các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc cũng đang phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát để sớm làm rõ những thông tin liên quan đến sự việc này.

Trước đó, nhiều tờ báo lớn tại Trung Quốc đăng tải thông tin về một bé gái 12 tuổi mang thai 12 tuần đi khám ở bệnh viện TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sự việc nhanh chóng gây xôn xao dư luận nước này và cư dân mạng chia sẻ thông tin một cách chóng mặt.

Trước sự việc trên, nhà chức trách Trung Quốc vào cuộc thì phát hiện cháu bé có thể là người Việt Nam bị bắt cóc và bán sang tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ năm 2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm