Thông tin về tàu Việt Tín 01 cập cảng Triều Tiên

Liên quan đến thông tin tàu chở dầu Việt Tín 01 cập cảng Triều Tiên, nguồn tin Pháp Luật TP Hồ Chí Minh, cho biết sau khi nhận được thông tin (ngày 3-3), các cơ quan chuyên môn của Việt Nam lập tức kiểm tra... 

Theo đó, tàu chở dầu Việt Tín 01 (Hô hiệu/Số IMO: 3WBO/8508838), thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Vận tải Việt Tín (Viet Trust Shipping Corporation), có địa chỉ tại 62C Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Hiện công ty này đã cho Công ty Happy Shipping, có đăng ký trụ sở tại Phúc Kiến, Trung Quốc, thuê tàu Việt Tín 01 từ ngày 28-1-2019 trong 12 tháng và không cho thuê thuyền viên.

Theo hợp đồng, tàu Việt Tín 01 không được phép chuyên chở hàng hóa tới các khu vực bị Liên Hợp quốc và một số quốc gia trừng phạt hoặc cấm vận.

Tuy nhiên, từ khi được bàn giao, tàu Việt Tín 01 không cập nhật tình hình hoạt động cho bên chủ tàu, đến ngày 26-2-2019 thì ngắt hoàn toàn tín hiệu theo dõi tàu.

“Như vậy, công ty Happy Shipping là bên thuê tàu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hoạt động của tàu khi thuê…”, nguồn tin cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Vụ hợp tác Quốc tế, hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng của Việt Nam điều tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc và sẽ có biện pháp xử lý phù hợp với các quy định của pháp luật. “Khi có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ thông tin”, nguồn tin nói.

Được biết, sau khi có thông tin trên Chính phủ đã giao cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ GTVT kiểm tra, xác minh và xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm