Thót tim những vụ cháy do bất cẩn khi hàn xì

Những vụ cháy từ bất cẩn trong hàn xì  gây thiệt hại rất lớn.

Chiều 20-11 vừa qua, trong khi công nhân hàn hộp bảo vệ cửa cuốn của phòng khám chuyên khoa chấn thương chỉnh hình Xương Khớp Việt số 24/2 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, vảy hàn rơi xuống đã gây cháy quán cà phê Max ở kế bên, khiến hàng chục người khách đang ăn uống bị một phen hoảng hồn.

Rất may là lực lượng dân phòng ở gần đó đã có mặt dùng bình chữa cháy khống chế được đám cháy, không để ngọn lửa bùng phát rộng. Tuy nhiên ngọn lửa đã thiêu cháy khoảng 50m2 la phông cùng một số đường dây và thiết bị điện, cùng nhiều vật dụng bên trong quán cà phê… Theo chủ quán cà phê hiện chưa tính toán được cụ thể, nhưng tổng thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Qua điều tra xác minh của cơ quan chức năng, chủ phòng khám Xương Khớp Việt hợp đồng với anh Đào Văn Xẹt (ngụ Long An) sửa chữa một số chi tiết của phòng khám tại địa chỉ trên. Ngày 18-11, anh Xẹt cho các công nhân gồm anh Nguyễn Vũ Anh Đức, anh Đào Thanh Long, và anh Nguyễn Ngọc Minh tới phòng khám sửa chữa.

Chiều 20-11, anh Minh và anh Long phụ trách việc sơn tường, còn anh Đức hàn hộp bảo vệ cửa cuốn ở lầu hai phòng khám. Do vị trí cửa cuốn giáp với quán cà phê Max, nên anh Minh và anh Long dùng các tấm nhựa prima che chắn bên dưới để ngăn vảy hàn rồi mới đi sơn. Khoảng 13 giờ anh Đức bắt đầu hàn, tuy nhiên quá trình hàn xì được khoảng  20 phút thì anh Đức phát hiện khói bốc lên từ mái của quán cà phê Max. Lúc này ba công nhân lấy bình chữa cháy cứu chữa nhưng do lửa đã bùng lên la phông của quán Max nên không thể khống chế.

Lúc này tại quán Max có một số người khách đang ngồi ăn uống phát hiện khói lửa bốc lên nên hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài, và rất may không có ai bị thương. Đồng thời lực lượng dân phòng ở gần hiện trường nghe hô hoán nên đến dùng bình chữa cháy, và nhanh chóng dập tắt được ngọn lửa. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của cá nhân, và việc bồi thường thiệt hại trong vụ cháy này.

 Vụ cháy tại phòng giao dịch ngân hàng Vietinbank Gò Vấp gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, ngày 18-9 do bất cẩn trong quá trình hàn điện của công nhân cũng đã gây ra vụ cháy tại phòng giao dịch ngân hàng Vietinbank Gò Vấp, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Theo thông tin đã công bố, Vietinbank thuê công ty TNHH Quang Minh hàn khung sắt làm mái che nhà xe cho khách hàng.

Sáng 18-9, quá trình hàn xì mái che, công nhân đã bất cẩn làm vảy hàn bắn xuống dãy xe máy đậu bên dưới. Lửa đã bén và gây cháy nhiều xe máy, đồng thời cháy lan qua trụ ATM cùng nhiều vật dụng khác xung quanh. Vụ cháy khiến các nhân viên và khách hàng ở phòng giao dịch bỏ chạy ra ngoài trong sự hoảng sợ. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC Gò Vấp đã có mặt dập tắt đám cháy kịp thời. Tuy nhiên vụ cháy cũng đã thiêu rụi 7 xe gắn máy của nhân viên ngân hàng và khách hàng, cháy trụ ATM, bảng hiệu ngoài trời…

Theo cảnh báo của lực lượng cảnh sát PCCC, thì việc hàn điện luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, nên khi tiến hành phải tuân theo quy trình, quy chuẩn nghiêm ngặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm