Thư của Thủ tướng gửi lực lượng phòng, chống thiên tai vùng lũ

Ngày 5-9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư động viên đồng bào và các lực lượng chức năng tại các tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai.

PLOtrân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng. 

Hà Nội ngày 5-9-2019

Thân ái gửi Đồng bào, chiến sĩ và các lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

Trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua, trên địa bàn các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế liên tiếp có mưa lớn, tổng lượng mưa nhiều nơi lên tới trên 1.000 mm, gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều khu vực thấp trũng, thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của nhân dân, nhất là tại các tỉnh từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Với sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị, các lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn từ trung ương tới cơ sở và sự chủ động ứng phó của nhân dân đã giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Thay mặt Chính phủ, tôi biểu dương những nỗ lực, cố gắng của đồng chí, đồng bào, lực lượng phòng, chống thiên tai đã vượt qua mọi khó khăn, không quản ngại hiểm nguy góp phần bảo đảm an toàn cho người dân và đặc biệt cho các cháu học sinh nhân dịp khai giảng.

Thời gian tới, thiên tai có thể còn phức tạp, khó lường, tôi đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các lực lượng phòng, chống thiên tai và toàn thể nhân dân tiếp tục chủ động làm tốt hơn nữa công tác ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, trong đó cần tập trung kiểm soát rủi ro thiên tai, đặc biệt bảo đảm an toàn cho các cháu học sinh nhân dịp đầu năm học mới; chủ động sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, bảo đảm cuộc sống cho người dân vùng bị ngập lũ, chia cắt, không để người dân bị thiếu lương thực, thuốc men, đói, rét, tổ chức vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất và cơ sở hạ tầng ngay sau khi lũ rút.

Thay mặt Chính phủ, tôi chia sẻ những khó khăn của chính quyền và nhân dân vùng ngập lũ. Tôi đề nghị các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái để cùng chung tay ứng phó kịp thời, hiệu quả, khắc phục thiệt hại, bảo đảm sớm ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân.

Thân ái

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy