Thu hồi đất dự án công viên nước ‘kinh dị’ ở Huế

Ngày 6-1, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa có quyết định thu hồi đất dự án Trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên (đồi Thiên An, TP Huế) và bàn giao lại cho Sở TN&MT quản lý.

Nguyên nhân là vì Công ty Haco Huế (chủ đầu tư) chậm đưa dự án khu du lịch Hồ Thủy Tiên vào sử dụng theo tiến độ, vi phạm điểm G khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

Được biết trung tâm vui chơi này được xây dựng trên khu đất rộng 495.929 m2, dự án được tiến hành xây dựng vào năm 2001, đến tháng 6-2004 thì đưa vào hoạt động giai đoạn 1. Tuy nhiên, do dự án không đồng bộ, không thu hút được nhiều người dân đến vui chơi nên đến cuối năm 2011 thì đóng cửa để nghiên cứu lập dự án mới.

Trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên. Ảnh: NGUYỄN DO

Đến tháng 10-2014, khu du lịch này được phê duyệt thành khu du lịch sinh thái cao cấp, gồm trung tâm hội nghị, dịch vụ spa, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng lưu trú, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi giải trí và cắm trại ngoài trời trên khu vực rộng 63,38 ha nhưng do công ty không còn khả năng để triển khai dự án này nên đã đề nghị tỉnh kêu gọi nhà đầu tư khác vào đầu tư và xem xét hoàn trả chi phí đã bỏ ra xây dựng tại đây.

Qua thời gian dài bị bỏ hoang, tại công viên cỏ mọc um tùm cùng với một số hạng mục công trình bị đổ vỡ, mọc rong rêu khiến nhiều người rùng rợn khi tham gia tham quan tại đây. Đặc biệt vào đầu năm 2016, nhiều trang báo mạng của Mỹ và Anh đăng tải những hình ảnh về công viên nước này với những lời bình rùng rợn và “không dành cho những kẻ yếu tim”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm