Thu hồi phù hiệu 3 ô tô nhà xe Trung Đức vì làm lây lan dịch bệnh

Sở GTVT vừa chỉ đạo các phòng chức năng thực hiện thu hồi phù hiệu xe tuyến cố định của nhà xe Trung Đức chuyên tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đi Ngã tư Ga (TP HCM).

Theo Sở GTVT Hải Phòng, từ 31-5, Sở đã ra văn bản tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định đi đến TP HCM khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa phương này diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, xe khách 15B-036.84 của nhà xe Trung Đức (thuộc Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức) đã không tuân thủ chỉ đạo của UBND TP và Sở GTVT. Nhà xe này đã cố tính đưa phương tiện vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đi TP HCM và ngược lại làm lây lan dịch bệnh tại Hải Phòng và một số tỉnh.

Xe khách BKS 15B-036.84 được xác định đã chạy 4 chuyến ra vào TP HCM bất chấp lệnh cấm làm lây lan dịch bệnh

Vì vậy, Sở GTVT Hải Phòng yêu cầu Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức giao nộp ngay về sở phù hiệu xe chạy tuyến cố định của ba xe khách gồm xe 15B-029.89, 15B-041.10 và 15B-036.84 chạy tuyến Bến xe Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đi Bến xe Ngã tư Ga (TP HCM).

Công ty này cũng có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan thuộc Công an TP Hải Phòng, Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng tại thông báo số 241 ngày 25-6 và kết luận của Chủ tịch UBND TP.

Sở GTVT giao cho lực lượng Thanh tra sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiến hành thanh tra toàn diện Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Sở GTVT giao cho Phòng Quản lý vận tải thu hồi phù hiệu 3 xe chở khách tuyến cố định của nhà xe Trung Đức, đồng thời, tăng cường giám sát, kiểm tra qua thiết bị giám sát hành trình, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm các phương tiện không chấp hành yêu cầu dừng hoạt động.

Sở GTVT Hải Phòng cũng giao Trưởng phòng Quản lý vận tải, Chánh thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan có liên quan khi có yêu cầu.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng tiến hành xác minh, đã xác định trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến 23-6, xe khách BKS 15B-036.84 của nhà xe Trung Đức đã chạy 4 lượt từ Hải Phòng vào TP HCM và ngược lại bất chấp lệnh cấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm