Thư ký Chủ tịch Đà Nẵng làm phó giám đốc Sở TN&MT

Chiều 1-4, Sở Nội vụ và Sở TN&MT TP Đà Nẵng đã tổ chức công bố quyết định điều động bổ nhiệm nhân sự mới tại Sở TN&MT TP.
Theo đó, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Thành uỷ, ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã ký quyết định điều động ông Đinh Quang Cường (sinh năm 1977, quê Điện Bàn, Quảng Nam) - Trưởng phòng Tổng hợp Văn phòng UBND TP kiêm Thư ký Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về giữ chức vụ phó Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng.
Được biết, ông Cường có học vị tiến sĩ về môi trường tại Úc. Ông Cường là một trong những học viên được Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng cử đi đào tạo tại nước ngoài sau đó về phục vụ TP. 

Thư ký Chủ tịch Đà Nẵng làm phó giám đốc Sở TN&MT ảnh 1
Ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) trao quyết định bổ nhiệm phó Giám đốc Sở TN&MT cho ông Cường. Ảnh: LÊ PHI. 

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho rằng, đây là vị trí mang tính chất thử thách và mong muốn ông Cường với nỗ lực cá nhân cùng tập thể Sở TN&MT giải quyết các vấn đề lớn của TP hiện nay.

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng, khối lượng công việc tại Sở TN&MT là rất lớn và đầy thách thức như môi trường, đất đai. "Đây là những thứ khó rất nhạy cảm và rất dễ bị tai tiếng. Mình làm được nhiều việc nhưng vài việc ko tốt thì làm cho hình ảnh của ngành tài nguyên môi trường nó méo mó đi", ông Thơ nói.
Ông Thơ cũng cho rằng, việc cấp đất đai, sổ đỏ, thủ tục nhiều nơi còn nhiêu khê nhưng nhiều nơi làm nhanh và có có cả nơi làm ẩu, làm liều.
"Cần phải thay đổi luân chuyển cán bộ, thay đổi nề nếp, tư duy, chấn chỉnh bộ máy. Phải có sự luận chuyển một số vị trí trong sở, chứ có nhiều người ngồi một vị trí trong sở lâu quá rồi. Cần luân chuyển vị trí khác. Trong tháng tới Giám đốc Sở TN&MT phải báo cáo cụ thể từng người, từng vị trí luân chuyển", ông Thơ nhấn mạnh.

Thư ký Chủ tịch Đà Nẵng làm phó giám đốc Sở TN&MT ảnh 2
Ông Cường có học vị tiến sĩ về môi trường tại Úc. Ảnh: LÊ PHI.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, cần thay thế người mới để xốc vác vì hiện có nhiều người còn chây ỳ. "TP thì đôn đốc nhưng rất ít người làm cho được bài bản. Về bộ máy đề nghị bổ nhiệm 2 phó giám đốc nhưng một người xét còn đang thiếu tiêu chuẩn nên mới làm một. Nhân sự này Sở cần làm sớm để ban lãnh đạo đủ người có êkíp làm việc", ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng lưu ý về vấn đề bãi rác Khánh Sơn, đã hơn một tháng trôi qua nhưng các dự án chưa tiến triển. Còn nước biển thì sau một trận mưa là dơ bẩn không chịu nổi. Khách sạn nhà hàng mọc lên vô tội vạ chính quyền thì mất kiểm soát, thiếu quy định, thiếu chế tài. Năng lực chính quyền các cấp không đủ để giải quyết nỗi.
Ông Thơ cũng cho rằng, một số vị trí tại Sở TN&MT cần luân chuyển để nhường chỗ cho người trẻ xông xáo, quyết liệt, có năng lực triển khai trên thực tiễn để điều hành công việc cho trôi chảy.
Trong khi đó, ông Đinh Quang Cường cho biết, đây là một nhiệm vụ mới và đầy thách thức phía trước. Vì vậy ông mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo TP và của cán bộ công nhân viên tại Sở để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm