Thử nghiệm camera định vị, nhận dạng trong giao thông

Trong đó có việc xây dựng hệ thống camera kỹ thuật công nghệ tiên tiến để giám sát, định vị và nhận dạng người và phương tiện giao thông trên địa bàn TP. Từ tháng 3-2017 đến nay, Công an TP đã khảo sát, lắp đặt và thử nghiệm hệ thống camera và kết quả đạt được khả quan.

Ông LÊ ĐÔNG PHONG

Hệ thống được trang bị các phương tiện kỹ thuật tiên tiến sẽ tự động kiểm soát, phân tích hình ảnh, cảnh báo thông minh, sử dụng công nghệ tiên tiến nhận dạng biển số xe, gương mặt kết hợp với bản đồ số định vị vị trí và ghi nhận mọi thông tin về phương tiện, đối tượng, thời gian xuất hiện, phân tích các kết quả thu được để truy quét vẽ lại hành trình di chuyển, phân tích thói quen... phục vụ công tác nghiệp vụ công an.

Hệ thống có khả năng tự động phân tích, xác định những phương tiện di chuyển có hành vi không bình thường. Xây dựng các mối liên kết các đối tượng có hành vi không bình thường với nhau. Thống kê đưa ra những trường hợp có tần suất xuất hiện bất thường tại một số vị trí. Hệ thống cũng tự động phát hiện, cảnh báo những đối tượng cần chú ý cho các đơn vị công an gần nhất...

Hệ thống còn cập nhật được nhanh chóng mật độ giao thông trên các tuyến đường. So với camera giám sát thông thường thì hệ thống camera này thông minh hơn, tự động phân tích số lượng thông tin rất lớn. Công an TP sẽ triển khai quyết liệt trong thời gian tới.

Ông LÊ ĐÔNG PHONG,  Giám đốc Công an TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm