Thu phí sử dụng đường bộ đã nhanh hơn

Bản thân các chủ, lái xe khi đi kiểm định xe cũng nắm rõ thời hạn, mức phí phải đóng với từng loại xe… nên việc giao dịch diễn ra nhanh gọn”. Ngày 3-1, tin từ các trung tâm đăng kiểm cho biết như trên.

Tuy nhiên, do thêm khâu nộp phí, in và dán tem nên thời gian từ lúc xe vào đến lúc ra khỏi trung tâm đăng kiểm trước đây là 40-45 phút/xe, nay tăng thêm 5-10 phút/xe. Theo kế hoạch, những ngày tới tại các trung tâm đăng kiểm sẽ lắp đặt máy quẹt thẻ để khách hàng có thể đóng phí qua thẻ (hai ngày qua chỉ có hai hình thức thanh toán là nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản).

Ngày 3-1, ông Trần Viết Hòe, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP Đà Nẵng, cho biết việc thu phí sử dụng đường bộ sẽ khiến giá cước vận tải hàng hóa tăng 5%-7%. Theo ông Hòe, hiệp hội sẽ có văn bản gửi Bộ Tài chính và Bộ GTVT về một số điểm chưa hợp lý trong quy định thu phí qua đầu phương tiện (như xe phải bảo dưỡng, sửa chữa trong thời gian dài nhưng vẫn phải đóng phí). Ngoài ra, tại các trạm thu phí BOT, doanh nghiệp vận tải vẫn phải chịu đóng thêm một khoản phí nữa dẫn tới tình trạng phí chồng phí.

L.ĐỨC - T.TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm