Thủ tướng cách chức chủ tịch tỉnh Khánh Hòa

Theo đó, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016-2021 và xóa tư cách phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Lê Đức Vinh.

Ông Vinh đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Đào Công Thiên. Ông Thiên đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Nguyễn Chiến Thắng. Ông Thắng đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Thủ tướng cũng có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Sơn Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011-2016 và nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Hải đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Trước đó, Ban Bí thư đã có quyết định kỷ luật các cán bộ nêu trên.

Cụ thể, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên. Trong khi đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Sơn Hải.

Theo Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa và các cá nhân này trong nhiệm kỳ từ năm 2010-2021, đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra rất nhiều vi phạm, khuyết điểm kéo dài trong công tác quản lý, sử dụng đất đai và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng.

Các sai phạm này gây hậu quả rất nghiêm trọng, thất thoát, lãng phí rất lớn tài nguyên đất đai, tài sản và ngân sách nhà nước, ảnh hưởng trực tiếp đến quốc phòng, an ninh, tác động xấu đến kinh tế-xã hội, gây bức xúc trong xã hội và ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm