Thủ tướng cấp 2.000 tấn gạo và yêu cầu trao đúng đối tượng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 2.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình để cứu đói cho nhân dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới từ ngày 1 đến 5-9.

Theo quyết định của Thủ tướng thì mỗi tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình sẽ được cấp phát 1.000 tấn gạo.

Thủ tướng cũng giao UBND tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình chịu trách nhiệm tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định.

Liên quan đến tình hình mưa lũ miền Trung, Thủ tướng cử Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng vào các địa phương bị ảnh hưởng của mưa lũ để thăm hỏi nhân dân và chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Trước đó, vào trưa 5-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công thư để chia sẻ những khó khăn với đồng bào, chiến sĩ và các lực lượng làm công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn ở các tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Đồng thời yêu cầu chính quyền các địa phương bảo đảm cuộc sống cho người dân vùng bị ngập lũ và bị chia cắt, không để người dân bị thiếu lương thực, thuốc men, đói, rét, tổ chức vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất và cơ sở hạ tầng ngay sau khi lũ rút.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy