Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo cứu nạn sự cố sập hầm

Ngày 16-12, Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu tỉnh Lâm Đồng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm.

Máy khoan này lập tức được đưa vào vị trí hầm sập để khoan, đặt ống thoát hiểm cho các nạn nhân.Ảnh: Thạch Thảo /TTO

Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 7, các đơn vị đóng quân trên địa bàn và các đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Chiều 16-12, Bộ Xây dựng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin sự cố sập hầm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Thứ trưởng Lê Quang Hùng phối hợp với Bộ Công Thương - cơ quan quản lý nhà nước về các công trình thủy điện và các cơ quan chức năng chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, giải quyết sự cố sập hầm trên tinh thần cứu người đặt lên hàng đầu.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình cử ngay đoàn công tác vào hiện trường để nắm bắt tình hình, cùng phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục sự cố.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã gọi điện thoại cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng để trao đổi thông tin. Đồng thời gọi điện thoại yêu cầu giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng xuống ngay hiện trường nắm tình hình và giải quyết sự cố; yêu cầu chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Sông Đà cử các đơn vị, cán bộ có năng lực trong lĩnh vực thủy điện vào trợ giúp cho nhà thầu là Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công khắc phục sự cố.

Chiều cùng ngày, ông Đỗ Quang Vinh, Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương), cho biết sau khi nhận được thông tin về vụ sập hầm tại công trình thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã yêu cầu Tổng cục Năng lượng và Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp cử ngay cán bộ vào hiện trường để phối hợp với các bên liên quan xử lý. Sáng nay (17-12), Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ trực tiếp vào công trình để kiểm tra và làm việc với các bên, đưa ra hướng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm