Thủ tướng chưa có ý kiến về thép Hoa Sen Cà Ná

Theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận ngày 27-8, Thủ tướng chưa có ý kiến về dự án luyện cán thép Cà Ná. Thông báo đề ngày 7-10.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Ninh Thuận.

Đối với kiến nghị của tỉnh Ninh Thuận về khu liên hợp luyện cán thép Cà Ná, thông báo nói rõ: Thủ tướng Chính phủ chưa có ý kiến về dự án này.

Theo thông báo, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ KH&ĐT báo cáo cụ thể về tình hình, khả năng dư thừa thép của thế giới và thị trường Việt Nam; giao Bộ Công Thương, Bộ KH&CN đánh giá công nghệ, thiết bị của nhà máy bảo đảm chắc chắn không gây ô nhiễm môi trường; giao Bộ TN&MT phối hợp với tỉnh đánh giá tác động môi trường kỹ lưỡng, thận trọng, quy định chế tài nghiêm khắc nhất để bảo vệ môi trường. Bộ Công Thương tổ chức lấy ý kiến của các nhà khoa học về dự án.

Dự án luyện cán thép Cà Ná do Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư đang được dư luận hết sức quan tâm. Ảnh: Phối cảnh khu luyện cán thép Cà Ná - Tập đoàn Hoa Sen

Thủ tướng Chính phủ sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này trên cơ sở xem xét cụ thể các báo cáo trên.

Trong chuyến công tác lắng nghe ý kiến các tầng lớp nhân dân tại Ninh Thuận từ ngày 7 đến 8-10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị tỉnh Ninh Thuận đặt hàng với Viện Hải dương học một đề án bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn rạn san hô lớn nhất của Việt Nam kéo dài từ Ninh Hải đến Ninh Chữ, cũng như san hô ở các vùng Cà Ná, Sơn Hải.

Viện trưởng Viện Hải dương học, PGS Võ Sỹ Tuấn cho rằng: Ninh Thuận bảo tồn được rạn san hô thì không chỉ có lợi cho Ninh Thuận, cho Việt Nam mà còn cho cả thế giới. Vì vậy, ý nghĩa về đa dạng sinh học biển và ý nghĩa của rạn san hô ở Ninh Thuận là rất lớn.

“Còn san hô thì ngư dân còn được lợi. Khi đó Ninh Thuận có thể phát triển cá nhái xanh, rong chân vịt, rong hồng vân… thành thương hiệu của tỉnh. Ngoài ra, giữ được vùng san hô còn là giữ được vùng sản xuất tôm giống, nguồn đem lại nguồn lợi lớn cho tỉnh và khu vực nuôi tôm miền Nam” - PGS Tuấn phân tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm