Thủ tướng: Đất đai cần được giao cho chủ thể trực tiếp quản lý

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện và hoàn thành việc sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp trong năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Theo Thủ tướng, mục tiêu này đã chậm, không thể chậm hơn. Địa phương, đơn vị nào còn chưa xong thì phải xử lý dứt điểm. Đây là mục tiêu của Chính phủ, của đảng bộ các địa phương. Trong quá trình sắp xếp, đổi mới, Thủ tướng nêu rõ đất đai và tài nguyên rừng cần được giao cho những chủ thể trực tiếp quản lý, sử dụng có hiệu quả. Nghiêm cấm tình trạng phát canh thu tô, hưởng lợi trung gian. Một là người dân, hai là công ty trực tiếp sản xuất, không được bán khoán, cho thuê để ở giữa hưởng lợi.

Để thực hiện được mục tiêu, Thủ tướng chỉ rõ địa phương đóng vai trò quan trọng nhất, không ai làm thay được. Địa phương phải làm mạnh hơn, giải quyết dứt điểm các tồn tại, nhất là đất đai. Bên cạnh đó, địa phương cần quan tâm tạo việc làm cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần giải quyết tốt vấn đề tái định cư gắn với sử dụng hiệu quả đất đai, bảo vệ phát triển rừng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm