Thủ tướng đồng ý chuyển vụ MobiFone-AVG sang công an

Nguồn tin từ Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này đã làm việc và chuyển Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận thanh tra và các tài liệu liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% cổ phiếu AVG.

Đây sẽ là cơ sở quan trọng để tiến hành bước tiếp theo xem xét, xử lý về mặt đảng những cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm mà kết luận thanh tra đã nêu.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Thanh tra Chính phủ cũng chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu thanh tra cho cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an để xem xét, khởi tố điều tra hình sự những cá nhân có vi phạm nghiêm trọng trong sự việc này.

Trước đó, ngay sau khi được Thanh tra Chính phủ báo cáo, chiều 14-3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, được sự phân công của Thủ tướng, đã có ý kiến đồng ý với các kiến nghị, đề xuất của Thanh tra Chính phủ được thể hiện trong kết luận thanh tra.

Theo đó, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành liên quan kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm được chỉ ra trong kết luận thanh tra, đồng thời yêu cầu Thanh tra Chính phủ công khai nội dung kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật…

Lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm điểm, làm rõ những vấn đề mà Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra trong Kết luận thanh tra 355, ngày 14-3-2018. Đồng thời đồng ý với Thanh tra Chính phủ, chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra Bộ Công an để làm rõ một số vấn đề của thương vụ mà Thanh tra Chính phủ nhận định là "vụ việc kinh tế nghiêm trọng".

Trong kết luận thanh tra về vụ việc này, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: Giao cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an tiếp nhận toàn bộ hồ sơ, tài liệu thanh tra dự án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần AVG để xem xét, khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy