Thủ tướng dự Hội nghị thượng đỉnh CEO ASEAN-Hàn Quốc

Hội nghị có sự tham gia của hơn 500 lãnh đạo các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc và các nước ASEAN. Hội nghị thảo luận các phương án hợp tác nhằm tăng trưởng đổi mới và vai trò của ASEAN trước sự thay đổi của môi trường thương mại toàn cầu.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các nhà đầu tư có những đề xuất về kiến tạo môi trường chính sách, tận dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển chuỗi giá trị khu vực và liên khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP

Thủ tướng cho rằng “Chính sách hướng Nam mới” do tổng thống Hàn Quốc khởi xướng là sự đồng điệu với ý tưởng về cộng đồng ASEAN-Hàn Quốc: Kết nối tương lai, sẽ góp phần nâng tầm quan hệ hai bên.

Thủ tướng cho biết Việt Nam-Hàn Quốc đang phấn đấu đạt 100 tỉ USD kim ngạch thương mại song phương năm 2020, chiếm 50% kim ngạch ASEAN-Hàn Quốc, đồng thời nêu rõ Việt Nam là đối tác thương mại đứng thứ ba của Hàn Quốc, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc.

Thủ tướng đề nghị các nhà lãnh đạo cấp cao doanh nghiệp chủ động thích ứng, linh hoạt, sáng tạo bởi đây là nền tảng cho thành công trong tình hình kinh tế thế giới biến động khó lường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm