Thủ tướng dự phiên họp toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN

Tại sự kiện này, Thủ tướng Lý Hiển Long đã chia sẻ về chủ đề hợp tác ASEAN 2020, hướng tới xây dựng một ASEAN tự cường và sáng tạo. Theo đó, các nước ASEAN sẽ cùng nhau triển khai các định hướng hợp tác nêu trong Tuyên bố về tầm nhìn của lãnh đạo ASEAN về một ASEAN tự cường và sáng tạo, thành lập Mạng lưới các thành phố ASEAN thông minh và tăng cường hợp tác về an ninh mạng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự phiên họp toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32.

Thủ tướng Lý Hiển Long đã chia sẻ về chủ đề hợp tác ASEAN 2020, hướng tới xây dựng một ASEAN tự cường và sáng tạo. Theo đó, các nước ASEAN sẽ cùng nhau triển khai các định hướng hợp tác nêu trong Tuyên bố về tầm nhìn của lãnh đạo ASEAN về một ASEAN tự cường và sáng tạo, thành lập Mạng lưới các thành phố ASEAN thông minh và tăng cường hợp tác về an ninh mạng.

Chia sẻ quan điểm với các lãnh đạo ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chủ đề và ưu tiên do chủ tịch ASEAN 2020 đề xuất. Thủ tướng khẳng định tự cường tập thể của ASEAN cần được vun đắp và phát huy trên cả ba trụ cột mà trong đó duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN có ý nghĩa then chốt.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng phát huy hiệu quả tính sáng tạo sẽ đòn bẩy gia tăng sức mạnh tự cường của ASEAN. Nhân dịp này, Thủ tướng đã thông báo Việt Nam cử ba thành phố hàng đầu là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tham gia sáng kiến Mạng lưới thành phố thông minh ASEAN.

Thủ tướng đã mời các lãnh đạo ASEAN tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF-ASEAN) sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong tháng 9-2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.