Thủ tướng Hun Sen thăm Khu di tích lịch sử Đoàn 125

11 giờ cùng ngày, máy bay chở Thủ tướng Hun Sen và đoàn lãnh đạo Campuchia đã đáp xuống huyện Cẩm Mỹ. Cùng đi với đoàn còn có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam - Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Thủ tướng Hun Sen thắp hương tưởng niệm những chiến sĩ của Đoàn 125 đã hy sinh. Ảnh: TIẾN DŨNG

Tại cuộc thăm viếng khu di tích, Thủ tướng Hun Sen xúc động kể lại nhiều kỷ niệm từ những ngày còn hoạt động chống chế độ diệt chủng Pon Pot, được Việt Nam bao bọc, giúp đỡ.

Thủ tướng Hun Sen còn dành khoảng hơn năm phút để nói tiếng Việt Nam với nội dung cảm ơn Chính phủ, Nhà nước Việt Nam, các thế hệ người Việt Nam đã luôn kề vai sát cánh, phát huy tình cảm hữu nghị toàn diện, thủy chung son sắt xây dựng hai nước vững mạnh.

Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdec Hun Sen mong các thế hệ tiếp theo tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện những gì mà các thế hệ trước chưa làm được.

Thủ tướng Hun Sen chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TIẾN DŨNG

Được biết Đoàn 125 là tiền thân của lực lượng vũ trang đoàn kết cứu nước Campuchia. Đây cũng nơi an nghỉ của 49 chiến sĩ Campuchia.

Khu di tích lịch sử Đoàn 125 được Nhà nước Việt Nam xếp hạng là Di tích lịch sử cấp quốc gia, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích, là biểu tượng của tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm