Thủ tướng: 'Không để người dân màn trời chiếu đất'

Chiều 21-12, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến nhân dân các tỉnh miền Trung, đặc biệt là tỉnh Bình Định - nơi chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra.

Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị huy động tổng lực khắc phục hậu quả mưa lũ. Trước mắt cần xử lý ngay môi trường, đảm bảo nước sinh hoạt, sức khỏe cho nhân dân. Thủ tướng đặc biệt lưu ý chính quyền địa phương phải dựng ngay nhà của người dân bị sập đổ, hỗ trợ cần thiết về tiền, nhân lực cho người dân sửa chữa nhà cửa.

“Tôi đề nghị tỉnh ra một chỉ thị hay thông báo yêu cầu các cấp ủy, các tổ chức liên quan hỗ trợ người dân những vùng trọng điểm thiệt hại, đừng để người dân màn trời chiếu đất trong lúc khó khăn này” - Thủ tướng nhấn mạnh.

thủ tướng nguyễn xuân phúc

Thủ tướng thăm hỏi, động viên người dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Ảnh: HT

Thủ tướng cũng chỉ đạo lãnh đạo các bộ, cơ quan trung ương phải có chương trình khắc phục lũ lụt ở miền Trung với chương trình hành động cụ thể. Đồng thời đồng ý với đề xuất của Bộ NN&PTNT chủ trì phối hợp với các bộ xây dựng chương trình phòng, chống thiên tai ở miền Trung. Trước mắt cấp 80 tỉ đồng và 2.000 tấn gạo để trợ giúp cho Bình Định khắc phục khẩn cấp hậu quả sau mưa lũ. 

Đối với đề xuất miễn học phí học kỳ 2 cho học sinh tỉnh Bình Định, Thủ tướng đồng ý về chủ trương và giao Bộ GD&ĐT nghiên cứu, đề xuất cụ thể. Thủ tướng cũng ghi nhận nhiều kiến nghị khác của tỉnh Bình Định về khắc phục hậu quả mưa lũ.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đi thị sát một số vùng bị thiệt hại nặng do lũ tại các huyện Phù Mỹ, Tuy Phước (Bình Định); đến thăm hỏi, động viên, tặng quà một số gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm