Thủ tướng làm việc với Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động

Tại cuộc họp, Thủ tướng cho biết chín tháng năm 2019, kinh tế nước ta tăng trưởng trên tất cả lĩnh vực, dự kiến 12/12 chỉ tiêu năm nay đều đạt và vượt. Giải quyết cho một triệu người có việc làm mới. Môi trường kinh doanh được cải thiện nhanh, rõ nét, được các tổ chức quốc tế đánh giá cao, được doanh nghiệp, người dân ghi nhận. Mới đây, tạp chí US News & World Report đã xếp Việt Nam đứng thứ 8/80 quốc gia có nền kinh tế tốt nhất để đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi họp. Ảnh: plo.vn

Thủ tướng cũng đánh giá TLĐLĐ và các bộ, ngành đã tăng cường phối hợp trong việc tham gia xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật. Bên cạnh đó, cơ chế phối hợp giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật giữa TLĐLĐ và các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục đạt được kết quả tốt, trong đó có việc giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp đến người lao động.

Tuy nhiên, Thủ tướng nhìn nhận đời sống của một bộ phận người lao động vẫn còn khó khăn. Tình trạng trốn đóng BHXH, BHYT, nợ đọng, chiếm dụng tiền BHXH, BHYT ở các doanh nghiệp vẫn diễn ra ở một số địa phương. Việc xây dựng 50 thiết chế công đoàn còn gặp những vướng mắc về Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công. Vấn đề này đã được phát hiện và sẽ tiếp tục xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm