Thủ tướng Lào ấn tượng với mô hình trồng rau sạch tại Đà Nẵng

Ngày 3-10, Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith cùng đoàn đại biểu cấp cao của chính phủ Lào và lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng có chuyến thăm khu sản xuất rau sạch công nghệ cao Afarm (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang).

Afarm được biết đến là một trong những startup đầu tiên tại Đà Nẵng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao. Afarm Đà Nẵng có quy mô 3 ha, gồm hai mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới và trồng rau theo đơn đặt hàng.

Thủ tướng CHDCND Lào (phải) ấn tượng với mô hình trồng rau sạch công nghệ cao tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Điểm mới của mô hình này là sản phẩm được bán đến tận hộ gia đình, không qua trung gian. Khách có thể đặt hàng qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, sẽ có người đưa rau quả đến giao tận nhà.

Tỏ ra ấn tượng và thích thú với mô hình Afarm, thủ tướng CHDCND Lào mong muốn doanh nghiệp tại Đà Nẵng cùng chính quyền TP hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trồng rau sạch công nghệ cao.

Cùng ngày, ông Thongloun Sisoulith cũng đã đến thăm Khu công nghệ cao Đà Nẵng (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang). Khu công nghệ cao Đà Nẵng là một trong ba khu công nghệ cao đa chức năng cấp quốc gia được Chính phủ phê duyệt thành lập từ năm 2010.

Tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, các nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn thuế bốn năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong vòng chín năm tiếp theo; dự án từ 3.000 tỉ đồng trở lên được hưởng thuế suất ưu đãi 10% trong vòng 30 năm…

Thủ tướng CHDCND Lào đánh giá Khu công nghệ cao Đà Nẵng cùng hai địa điểm khác được quy hoạch cấp quốc gia là những quyết sách vượt trội của Việt Nam trong thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.

Trước đó vào tối 2-10, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith.

Sự có mặt của thủ tướng CHDCND Lào lần này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của đoàn đại biểu cấp cao chính phủ CHDCND Lào theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, từ ngày 1 đến 3-10.

Được biết đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ ba và là chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai của ông Thongloun Sisoulith từ khi nhậm chức thủ tướng CHDCND Lào năm 2016.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào đang phát triển tốt đẹp, hứa hẹn đạt nhiều tầm cao mới.

Người Việt tại Lào tổ chức đại lễ cầu siêu anh hùng liệt sĩ
(PL)- Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ của Việt Nam (VN), tối 27-7, tại thủ đô Vientiane, chùa Phật Tích cùng Hội Người VN tại thủ đô Vientiane Lào và Hội Các doanh nghiệp VN hợp tác và đầu tư tại Lào (BACI) đã long trọng tổ chức đại lễ cầu siêu để tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm