Thủ tướng Malaysia: Máy bay đã rơi và không ai sống sót

Theo dữ liệu vệ tinh của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh Quốc cho thấy chiếc máy bay đã bị rơi ngoài khơi Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth (Australia). Đây chính là địa điểm các máy bay Trung Quốc, Pháp,  Mỹ, Australia  bắt gặp những mảnh vỡ trên mặt biển. Trong những ngày tới, lực lượng cứu nạn sẽ tập trung ở khu vực này để tìm kiếm máy bay, quan trọng hơn cả là thu giữ được chiếc hộp đen để trả lời cho mọi câu hỏi của hàng triệu người trong những ngày qua. 

 Thủ tướng Malaysia tại buổi họp báo khẩn tối  24-3. Ảnh: Mirror

Hãng hàng không Malaysia Airlines đã chính thức gửi đi thông điệp: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng chúng ta buộc phải tin là chiếc máy bay Boeing 777-200 đã thực sự gặp nạn”.

Thông tin này được chính thủ tướng Malaysia Najib Razak  xác nhận một giờ sau đó rại buổi họp báo khẩn, bất thường ở thủ đô Kuala Lumpur. Ông  Razak  nói: “Mọi bằng chứng đều cho thấy máy bay đã rơi ở vùng biển Ấn Độ Dương”.

 Người nhà hành khách trên chuyến bay bật khóc sau khi nghe thông báo của thủ tướng. Ảnh: Mirror

Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải Malaysia, ông Hishammudin Hussein, kêu gọi: “Trong hoàn cảnh khó khăn này, tôi đề nghị tất cả mọi người hãy dành cho thân nhân các hành khách của chuyến bay sự yên tĩnh và chia sẻ”. 

Hàng trăm người đã gào khóc thảm thiết sau khi nhận thông báo này. Nhân viên y tế đã có mặt tức thời để chăm sóc sức khỏe cho những người chưa sẵn sàng đón nhận tin xấu. Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, không khí nặng nề cũng bao trùm tất cả. Nhiều người đã lên kế hoạch đến Australia để tiếp cận gần và nhanh nhất với nguồn tin.

Sau đây là trích dẫn phát biểu của thủ tướng Najib Razak:

"Tối nay, chúng tôi đã nhận được thông tin từ Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh Quốc. Theo đó, công ty Inmarsat của Anh đã tổng hợp, tính toán và phân tích các gói dữ liệu được vệ tinh truyền về bằng những phương pháp chưa từng thực hiện trước đây để đi đến kết luận sau cùng. Chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không quốc gia Malaysia đã bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở khu vực giữa Ấn Độ Dương. Khu vực này cách xa tất cả các vị trí có thể hạ cánh. Vì vậy, tôi đau buồn khi phải thông báo chuyến bay MH 370 đã thực sự rơi ở vị trí trên”.

Theo thông tin từ thủ tướng, ngày mai (25-3) nhà chức trách sẽ tổ chức một buổi họp báo để thông tin chi tiết hơn đến công chúng.  

 Khu vực xác định máy bay rơi ở cách  bờ biển thành phố Petrh 2340 km về phía Tây. Ảnh: Mirror

Thủ tướng nói thêm: “Hãng hàng không đã thông báo đến thân nhân hành khách và sẽ có trách nhiệm hỗ trợ hết sức cho họ về cả thông tin và phương tiện. Tôi hi vọng truyền thông sẽ tôn trọng nỗi mất mát này và làm tất cả những gì tốt nhất để an ủi họ trong thời khắc khó khăn này”.

PD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm