Thủ tướng: Nâng cao tính tự cường của ASEAN

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả tích cực trong năm đầu tiên của cộng đồng ASEAN. Để thực hiện hiệu quả tiến trình xây dựng cộng đồng và tầm nhìn ASEAN 2025, Thủ tướng nhấn mạnh ưu tiên nâng cao năng lực và tính tự cường của ASEAN, phát huy vai trò trung tâm của ASEAN. Thủ tướng cũng đề nghị ASEAN đẩy mạnh các hoạt động xây dựng lòng tin; đề cao việc tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của LHQ về Luật Biển 1982.

Đưa ra ý kiến về hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như kết nối và thu hẹp khoảng cách phát triển, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam sẽ cùng các nước thành viên triển khai những hoạt động thiết thực, hiệu quả, ghi dấu ấn sâu đậm cho ASEAN sau nửa thế kỷ hình thành và phát triển lớn mạnh.

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục triển khai hiệu quả và đúng lộ trình tầm nhìn ASEAN 2025 và các kế hoạch tổng thể trên ba trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế và văn hóa-xã hội nhằm đưa liên kết ASEAN đi vào chiều sâu, toàn diện và thực chất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm