​Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được vinh danh vì đóng góp cho hòa bình

Ba nhà lãnh đạo thế giới được BGF vinh danh năm nay (từ trái qua): Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: BGF
Ba nhà lãnh đạo thế giới được BGF vinh danh năm nay (từ trái qua): Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: BGF

Theo thông tin trên trang web của tổ chức này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bà Merkel đã được trao giải Nhà lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển.

Giải này được trao cho những cá nhân mà những đóng góp xuất sắc của họ đã góp phần đảm bảo hòa bình và an ninh tại đất nước của họ và cả nước ngoài.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được vinh danh với giải thưởng Nhà lãnh đạo thế giới vì an ninh mạng. Giải này được trao cho những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho sự tiến bộ của an ninh mạng.

BGF cho hay những nhân vật được trao giải lần này đã được một hội đồng các học giả và quan chức bình chọn từ những ứng cử viên do các lãnh đạo chính trị, truyền thông, học thuật và dân sự chọn ra.

BGF nói sẽ thông báo giải thưởng này tại sự kiện ngày An ninh mạng toàn cầu được tổ chức tại ĐH Havard (Mỹ) lúc 10 giờ sáng 12-12 (giờ Mỹ).

Thông báo ban đầu sẽ được tiến hành lúc 22 giờ ngày 11-12 (giờ Mỹ), tức 10 giờ sáng 12-12 giờ Việt Nam.

BGF là một tổ chức ở Boston, Massachusettes (Mỹ), được thành lập để tập hợp các nhà lãnh đạo và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, tham gia vào các diễn đàn công khai để thảo luận và làm sáng tỏ các vấn đề cấp bách nhất ảnh hưởng đến thế giới.

BGF được thành lập năm 2012 bởi cựu ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ và thống đốc bang Massachusetts Michael Dukakism, GS John Quelch thuộc Trường kinh doanh Havard, GS Thomas Patterson thuộc Trường Havard Kennedy và ông Nguyễn Anh Tuấn, CEO và Tổng Biên tập của BGF, nguyên Tổng Biên tập báo VietnamNet.

Theo THU ANH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm