Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Đất nước luôn quan tâm đến người có công’

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các vị lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Thủ tướng chia sẻ dù đất nước còn gặp nhiều khó khăn nhưng luôn quan tâm chăm lo người có công và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, thực hiện đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra tiêu cực…

Tại hội nghị, các đại biểu đã gặp gỡ, nghe nhiều câu chuyện cảm động của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu kể lại quá trình vượt khó vươn lên với nghị lực phi thường, bằng sức lực và trí tuệ của mình để ổn định cuộc sống, làm giàu cho quê hương, đất nước. Hội nghị đã vinh danh 299 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu người có công cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen cho người có công tiêu biểu. Ảnh: V.BÌNH

• Ngày 23-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã đến thăm mẹ VNAH Nguyễn Thị Cúc (ngụ phường 8, quận 10) và mẹ VNAH Nguyễn Thị Sáng (ngụ phường 11, quận 10). Tại hai nơi này, ông Tất Thành Cang đã ân cần thăm hỏi các mẹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do của Tổ quốc của các mẹ.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đi thăm, tặng quà mẹ VNAH Trần Thị Nho (phường Thảo Điền, quận 2) và mẹ VNAH Nguyễn Thị Yêm (phường An Phú, quận 2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm