Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hà Nội có “đập” được nhà 8B Lê Trực không?

Đó là một trong những nội dung trong phiên Họp trực tuyến Chính phủ thường kỳ với các địa phương chiều ngày (30-6), được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập thẳng liên quan đến một số vụ việc thời gian qua khiến người dân, dư luận chưa hài lòng, đồng thời yêu cầu các địa phương báo cáo và chỉ đạo xử lý ngay.

Tại phiên họp trực tuyến, Thủ tướng chỉ định đại diện UBND TP Hà Nội phát biểu đầu tiên. Thủ tướng đặt câu hỏi với đoàn Hà Nội: “Hà Nội có nghiêm túc “đập” nhà 8B Lê Trực không? Hay vẫn cứ để trơ trơ như thế! Hà Nội là phải làm gương cho cả nước”.

Trả lời Thủ tướng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ông Nguyễn Văn Sửu cho biết: "Với công trình nhà 8B Lê Trực, đến nay TP Hà Nội đã chỉ đạo phá dỡ 328 m2 sàn mái tầng 19 nhưng chủ đầu tư công trình có chậm trễ thực hiện".

Tòa nhà 8B Lê Trực nhìn từ Quảng trường Ba Đình

Tòa nhà 8B Lê Trực nhìn từ Quảng trường Ba Đình. Ảnh: Đ.TRUNG

“Thời gian tới UBND TP sẽ kiên quyết xử lý, đồng thời tới đây UBND quận Ba Đình sẽ ứng trước kinh phí để phá dỡ công trình này. Chúng tôi bảo đảm thực hiện kiên quyết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Phó Chủ tịch TP Hà Nội hứa.

Nghi nhận lời hứa, cam kết của Hà Nội về vụ việc nhà số 8B Lê Trực, Thủ tướng nhấn mạnh: “Vi phạm đã kéo dài quá lâu, tôi đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND TP. Hà Nội báo cáo là chủ công trình này đã mấy chục lần vi phạm hành chính nhưng vẫn chưa xử lý hình sự”.

“Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến Thủ đô và cả nước. Việc xử lý công trình này làm gương trong lập lại kỷ cương, trật tự đô thị. Hà Nội phải cam kết rõ hơn trong việc xử lý sai phạm tại dự án nói trên, kể cả tìm biện pháp khác để xử lý chứ không để kéo dài, phải coi đây là bài học chung cho việc xử lý các công trình vi phạm trên cả nước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

Trước đó ngày 28-6, Thủ tướng cũng đã có văn bản yêu cầu yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có biện pháp xử lý kiên quyết đối với công trình vi phạm 8B Lê Trực. Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi ngăn cản, gây khó khăn của các bên tham gia, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm