Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào Đà Nẵng chỉ đạo xử lý vụ chìm tàu

Theo ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, hiện sức khỏe các nạn nhân đang phục hồi, trong đó có hai người khá nặng nhưng đã qua cơn nguy kịch.

“Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục và các ngành chức năng đang củng cố hồ sơ, điều tra để khởi tố vụ việc” - ông Thơ nói.

Có mặt tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc sẵn sàng cứu người của các cá nhân, tổ chức.

Thủ tướng có mặt để chỉ đạo trực tiếp.

Con tàu bị chìm chở 56 người, cứu hộ đã cứu sống được 53 người, trong đó có nhiều trẻ em. “Tôi biểu dương bí thư, chủ tịch UBND TP đã bằng biện pháp cụ thể cứu hộ kịp thời. Biểu dương lực lượng đặc công, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và ngư dân, bà con TP đã hỗ trợ, cứu giúp người bị nạn kịp thời” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng, cần kiểm tra chặt chẽ hơn việc vận tải đường sông. “Tôi đề nghị huy động cứu hộ, tìm kiếm cho được ba nạn nhân còn lại. Điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc” - ông nhấn mạnh.

Thủ tướng chỉ đạo thêm du lịch đường thủy là thế mạnh của địa phương thì phải tăng cường kiểm tra phương tiện, chất lượng tàu vận chuyển, tài công để đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra. Từ vụ này rút kinh nghiệm để chấm dứt tình trạng tương tự khi mùa mưa lũ đến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người bị nạn trong vụ tàu chìm ở sông Hàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm