Thủ tướng nhắc việc không được về Hà Nội tặng quà tết

“Tết này, xin được nói với toàn thể quốc dân, đồng bào và các đồng chí bí thư, chủ tịch là các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, phó thủ tướng và các bộ trưởng nữa. Không phải chỉ miền Nam không ra Bắc, mà ngay miền Bắc cũng không đến Hà Nội” - Thủ tướng nói.

"Tết này các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, phó thủ tướng và các bộ trưởng nữa...". Ảnh: VGP

“Có đồng chí nói với tôi là tết anh em băn khoăn lắm, lo lắng lắm nên giờ giải tỏa đi thì sẽ vui vẻ hơn. Để các tỉnh phải đi lên đi xuống, đi vào đi ra, thấp thỏm chờ đợi. Khổ cực anh em lắm” - người đứng đầu Chính phủ thẳng thắn.

Thủ tướng cho biết ông hoàn toàn thấu hiểu tâm lý không tới thì băn khoăn, rồi không biết mua cái gì, thậm chí lo cả việc phải mua hóa đơn…

“Các đồng chí ở các tỉnh đi vào đi ra, lên xuống xếp hàng đến Hà Nội làm xe nhiều quá, chạy chật cả đường. Mình làm gương cho nhân dân và nhất là làm giảm việc đi mua hóa đơn chứng từ, xuất ngân sách, làm dối trá để phong bao, phong bì nhau” - Thủ tướng nhấn mạnh.

“Mình gương mẫu là rất cần thiết và làm như vậy sẽ nhẹ nhàng cho tất cả đồng chí” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói tiếp.

Cũng theo người đứng đầu Chính phủ, hiện nay Thủ tướng, phó thủ tướng xuống địa phương cũng rất đơn giản, đoàn xe ngắn gọn hơn, đón tiếp đơn giản hơn, không phải qua địa giới hai tỉnh đón tiếp, bắt tay, chụp ảnh này khá mất thời gian, vất vả.

“Tình cảm anh em đồng chí trọn vẹn, gắn bó nhưng sinh hoạt phải rất giản dị trong cuộc sống, để chúng ta gần gũi với người dân hơn. Người dân rất chú ý về vấn đề này” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm