Thủ tướng nói về quản lý tài sản công và vụ Vũ 'nhôm'

Thủ tướng nói về quản lý tài sản công và vụ Vũ 'nhôm' ảnh 1
Thủ tướng yêu cầu chặt đứt nhóm lợi ích thao túng, hưởng lợi trên tài sản công. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sáng nay, 8-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự hội nghị tổng kết công tác tài chính-ngân sách nhà nước năm 2017, triển khai nhiệm vụ tài chính-ngân sách nhà nước năm 2018.

Chinhphu.vn cho biết phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng đánh giá cao những thành tích của ngành tài chính đã đạt được. Thủ tướng cho rằng tinh thần làm việc từ lãnh đạo bộ đến các cơ quan trực thuộc đã có nhiều cố gắng, “rất lo lắng đến nhiệm vụ được giao”. “Hình ảnh đồng chí bộ trưởng, các đồng chí thứ trưởng, tổng cục trưởng, cục trưởng…, cùng các đồng chí bí thư, chủ tịch nhiều địa phương lăn lộn để tìm nguồn thu, đốc thu ở các địa phương, từng địa bàn, từng cơ sở, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ” - Thủ tướng nói.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng trách nhiệm của ngành rất nặng nề, còn tồn tại nhiều bất cập, hạn chế cần khắc phục thời gian tới.

Đối với công tác quản lý tài sản công, Thủ tướng cho rằng đang có nhiều quan ngại, còn thất thoát, lãng phí lớn, thậm chí còn để các nhóm lợi ích “làm phép” để hưởng lợi khổng lồ trên tài sản công.
“Tôi xin nêu một ví dụ mới nhất, đó là trường hợp bán nhà công sản cho Vũ “nhôm” diễn ra ở TP Đà Nẵng. Nhà nước được cái gì?” - Thủ tướng nói và đề nghị Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dữ liệu quốc gia về tài sản công, xây dựng cơ chế quản lý chặt chẽ, đặc biệt là chặt đứt nhóm lợi ích thao túng, hưởng lợi trên tài sản công quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm